Gương sản xuất giỏi

Cô Thạch Thị Ly: Thu nhập khá từ trồng rau mồng tơi

Thứ Hai, 07/10/2019 | 16:49

Sau nhiều năm trồng các loại rau cải nhưng hiệu quả không cao, tháng 5/2019, cô Thạch Thị Ly (55 tuổi, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) chuyển đổi 1 công đất sang trồng rau mồng tơi. Với chi phí 1 triệu đồng để cải tạo đất, mua giống, sau hơn 1 tháng cô Ly lãi trên 10 triệu đồng/tháng.

Cô Thạch Thị Ly thu hoạch rau mồng tơi. Ảnh: T.Q

Gia đình cô Ly có 3 công đất, chủ yếu trồng các loại cải, đậu bắp và rau mùi (như rau thơm, húng quế, húng lủi). Mỗi năm cô lãi hơn 70 triệu đồng. Sau khi trồng rau mồng tơi, chỉ với 1 công đất, cô lãi trên 10 triệu đồng/tháng. Thương lái đến tận nhà mua nên cô cũng không phải nhọc công tìm đầu ra.

Cô Ly cho biết: “Trồng mồng tơi ít tốn công chăm sóc mà lại cho thu nhập mỗi ngày. Thời gian tới tôi sẽ sử dụng hết diện tích đất để trồng loại rau này”.

Mồng tơi là loại rau dễ trồng, chi phí đầu tư thấp, công chăm sóc nhẹ nhàng, chủ yếu xới đất, bón phân và tưới nước. Hạt giống dễ mua, chỉ cần xuống giống một lần, sau 1 tháng là thu hoạch. Thời gian thu hoạch kéo dài gần nửa năm, không cần gieo nhiều lần như những loại rau màu khác. So với nhiều loại rau màu, trồng mồng tơi đem lại lợi nhuận cao hơn, giá cả ổn định nên không lo chuyện “được mùa mất giá”.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.