HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổng kết 5 năm ứng công nghệ thông tin của cơ quan Đảng tỉnh Bạc Liêu

Thứ Năm, 14/10/2021 | 14:20

(BL-NQ) Chiều 14/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết việc thực hiện Kế hoạch số 10 năm 2016 của Tỉnh ủy về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh Bạc Liêu (giai đoạn 2016 - 2020). Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Q

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, sau 5 năm thực hiện, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc kết nối mạng thông tin diện rộng của Đảng qua đường truyền cáp quang trên mạng truyền số liệu chuyên dùng (không kết nối Internet). Mạng Internet và hệ thống mạng hội nghị trực tuyến được thiết lập, quản lý riêng biệt. Các cuộc hội nghị trực tuyến bảo đảm thực hiện vào mọi thời điểm theo yêu cầu của Trung ương, của tỉnh, giúp triển khai nhanh chóng, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, góp phần tiết kiệm thời gian và kinh phí cho các cơ quan, tổ chức.

Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Dữ liệu tập trung Tỉnh ủy đã tiết kiệm được kinh phí đầu tư, chi phí duy trì, quản lý hệ thống máy chủ. Dữ liệu được lưu trữ trong môi trường đảm bảo.

Hệ thống máy tính và các thiết bị tin học của các cơ quan, tổ chức được đầu tư, bổ sung, thay thế, cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác. Tất cả máy tính kết nối vào mạng diện rộng của Đảng được cài đặt phần mềm diệt vi-rút có bản quyền, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Tỉnh ủy đánh giá trình độ ứng dụng CNTT của cán bộ, công chức được nâng lên, hầu hết sử dụng thành thạo máy tính và khai thác, sử dụng được các phần mềm, ứng dụng dùng chung. Chất lượng các hoạt động nghiệp vụ trong các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của các cấp ủy đảng được nâng cao, thời gian, chi phí giảm do khai thác được thông tin từ các hệ thống thông đã tin được xây dựng.

Bạc Liêu đã đưa vào sử dụng phần mềm gửi nhận văn bản trên Internet cho 117 cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã, mở rộng cho các cơ quan Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; phần mềm sử dụng để quản lý và gửi nhận văn bản (không mật) giữa các cơ quan đảng. Sau hơn 3 năm đưa vào sử dụng (từ tháng 6/2018) đã có hơn 188.200 văn bản được cập nhật, lưu trữ trên hệ thống để phục việc tra cứu sử dụng.

Dịp này, hội nghị cũng nghe triển khai Kế hoạch số 28, ngày 13/10/2021 của Tỉnh ủy triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Đảng tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025, với mục tiêu góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc và cải cách hành chính trong Đảng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.