Tin tức

BHXH tỉnh: Tổng kết công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 13:27

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình đối với các tổ chức dịch vụ thu năm 2023 và đưa ra các giải pháp thực hiện năm 2024 - (ảnh).

Trong năm 2023, BHXH tỉnh đã trực tiếp ký hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với 10 tổ chức dịch vụ thu bao gồm: Bưu điện tỉnh, Viettel,  Hội Cựu chiến binh tỉnh, Công ty TNHH MTV Phương Trung, Công ty TNHH Quách Kim Đông, Công ty TNHH MTV dịch vụ thu BHXH Mạnh Kiên… với 314 điểm thu, 599 nhân viên thu đã được cấp giấy chứng nhận và 90 cộng tác viên thu.

Nhìn chung, trong năm 2023, các tổ chức dịch vụ thu đã có nhiều nỗ lực trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tuy nhiên, số người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp so với chỉ tiêu được giao, nguyên nhân do đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thu nhập bấp bênh. Nhận thức của người dân về chính sách BHXH tự nguyện chưa cao, chưa có ý thức tích lũy dành dụm cho tương lai sau này, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng nhiều đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Giám đốc BHXH tỉnh - Triệu Trung Hiếu nhấn mạnh: Việc giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đến từng nhân viên thu là việc hết sức cần thiết, trên cơ sở đó kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong việc vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Quản lý thu - sổ, thẻ, Phòng Truyền thông và các tổ chức dịch thu tăng cường phối hợp chặt chẽ với với Ban chỉ đạo thực hiện chính sách ở cấp phường, xã; Trưởng Ban nhân dân các khóm để xác định khách hàng tiềm năng, từ đó làm tốt công tác dân vận tham gia BHXH, BHYT. Song song đó, yêu cầu Phòng Quản lý thu - sổ, thẻ tiếp tục tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho nhân viên thu; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức dịch vụ thu giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, tạo niềm tin cho người dân đối với cơ quan BHXH và chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Tin, ảnh: Lê Phúc (BHXH tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.