Xây dựng văn minh thương mại: Tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách

Thứ Hai, 21/11/2022 | 17:05

Đón chào sự kiện lớn nhất năm (Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022), những ngày qua các siêu thị, cửa hàng, nhất là tiểu thương các chợ truyền thống đã tăng cường chỉnh trang khu vực mua bán, nhập hàng kinh doanh với số lượng dồi dào, phong phú. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác quản lý, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, góp phần đưa hình ảnh Bạc Liêu trở thành điểm đến “Văn minh - an toàn - thân thiện - mến khách”.

Lực lượng quản lý trật tự đô thị Phường 3 nhắc nhở tiểu thương, hộ kinh doanh mua bán, đậu xe không lấn chiếm lòng, lề đường.

HÀNG HÓA DỒI DÀO

So với các chợ truyền thống khác trên địa bàn tỉnh, chợ trung tâm Bạc Liêu là ngôi chợ sầm uất nhất. Không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương, chợ còn là nơi phân phối hàng sỉ cho các chợ huyện và là địa điểm tham quan, mua sắm lý tưởng của khách du lịch. Gần một tháng nay, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng hàng hóa, giá cả, các tiểu thương cùng bảo nhau sắp xếp lô hàng sao cho ngăn nắp, tạo sự thông thoáng trong kinh doanh. Các ki-ốt, các khu bán đồ khô, đồ gia dụng, mỹ phẩm,  thực phẩm tươi sống… được bố trí riêng biệt thành từng khu một cách hợp lý, tạo thuận lợi nhất cho người mua. Việc vệ sinh môi trường được các hộ kinh doanh tự giác quét dọn, thu gom ngay sau mỗi phiên chợ; nhất là các tiểu thương luôn có thái độ vui vẻ, cởi mở khi khách hàng vào chợ.

Chị Trúc Linh - chủ ki-ốt quần áo tại chợ trung tâm Bạc Liêu, cho biết: “Nhiều năm qua, tiểu thương chúng tôi đều thực hiện văn minh thương mại trong mua bán. Đặc biệt, nhân sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang sắp diễn ra, dự báo du khách và khách nội tỉnh đến tham quan, mua sắm tại chợ rất nhiều nên gần một tháng qua, tiểu thương chúng tôi luôn xác định rõ, phải bảo đảm được “3 tốt” trong kinh doanh, đó là giá bán tốt, chất lượng hàng hóa tốt và thái độ phục vụ tốt nhằm tạo hình ảnh đẹp, ấn tượng tốt về người Bạc Liêu trong lòng du khách”.

Ngoài ra, nhân dịp này, nhiều nhãn hàng thời trang, làm đẹp, sức khỏe còn ồ ạt khai trương và thực hiện rầm rộ các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng nhằm kích cầu sức mua sắm, tham quan của khách nội địa lẫn khách thập phương.

Đoàn viên - thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền tiểu thương chợ Phường 2 giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực mua bán. Ảnh: T.Q

ĐẢM BẢO TRẬT TỰ, VĂN MINH TRONG MUA BÁN

Để thiết lập trật tự trong kinh doanh, mấy ngày qua, Công an các phường, xã thuộc TP. Bạc Liêu phối hợp với các lực lượng chức năng và Ban Quản lý các chợ trên địa bàn đã tích cực vận động các hộ tiểu thương thay đổi tư duy kinh doanh và thái độ phục vụ, thực hiện văn minh thương mại trong mua bán nhằm thu hút và làm hài lòng du khách. Bên cạnh đó, các ban, ngành, hội, đoàn thể các phường, xã cũng ra quân đến từng hộ mua bán, các điểm chợ vận động tiểu thương, hộ gia đình mua bán trật tự, thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong mua bán, giao tiếp.

Cụ thể, Công an Phường 3 cùng lực lượng dân phố ra quân từ 2 - 3 lượt/ngày để lập lại trật tự đô thị, nhắc nhở tiểu thương ở các chợ truyền thống, các hộ kinh doanh, nhất là những người bán hàng rong không mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, không đậu xe sai quy định, di dời, tháo gỡ giấy quảng cáo, biển hiệu, mái che, hàng rào và chướng ngại vật khác không đúng quy định. Cùng với đó là tích cực tuyên truyền để các tiểu thương không nâng giá bán, thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết để tạo uy tín và hình ảnh đẹp đối với người dân và du khách.

Là địa bàn có nhiều điểm du lịch, tham quan, vui chơi và chiêm bái, những ngày qua cán bộ và người dân phường Nhà Mát tăng cường ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự đô thị, vận động doanh nghiệp, tiểu thương, hộ kinh doanh sắp xếp chỉn chu nơi kinh doanh, xây dựng tác phong văn minh thương mại, mọi người đều trong tâm thế sẵn sàng đón chào khách thập phương.

Những ngày này, không khí đón chào sự kiện lớn nhất của năm đã rộn ràng hơn bao giờ hết, khách du lịch đến với Bạc Liêu ngày càng đông. Với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, các hộ kinh doanh, tiểu thương và người dân, tin rằng sự kiện sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách về một Bạc Liêu hào sảng, thân thiện, văn minh, an toàn.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.