Tổ liên kết “Đan dây nhựa”: Giúp chị em nâng cao thu nhập

Thứ Sáu, 28/07/2023 | 17:36

Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phụ nữ cần một công việc vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa đảm bảo việc nội trợ của gia đình, Hội LHPN xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) đã thành lập Tổ liên kết “Đan dây nhựa” (gọi tắt là Tổ liên kết), thu hút nhiều hội viên tham gia ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Hội viên phụ nữ ấp Ninh Thành (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) gia công sản phẩm.

Hiện tại, thu nhập trung bình của mỗi thành viên tham gia đan dây nhựa gia công từ 1,5 - 4 triệu đồng/tháng. Đây là nguồn thu nhập khá ổn định giúp các chị em có thêm điều kiện trang trải cuộc sống. Điểm thuận lợi của việc tham gia Tổ liên kết là các chị được làm việc tại nhà, không mất thời gian, chi phí đi lại, có thể thuận lợi cho việc chăm sóc gia đình, con cái.

Chị Nguyễn Thị Niệu (ấp Ninh Thành, xã Ninh Quới A) phấn khởi chia sẻ: “Đan dây nhựa không đòi hỏi kỹ thuật cao, thời gian học cũng nhanh. Công việc này giúp tôi có thêm thu nhập, lại vừa có thể kết hợp công việc nội trợ trong gia đình cũng như có thời gian chăm sóc con”. Hay như trường hợp của chị Nguyễn Thị Xệ (ấp Ninh Thành), trước đây hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng từ khi tham gia Tổ liên kết, chị có thêm nguồn thu nhập từ 2 - 3 triệu đồng mỗi tháng, nhờ đó cuộc sống cũng thoải mái hơn.

Theo chị Bùi Thị Mận - Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Quới A: “Mô hình Tổ liên kết đáp ứng được nhu cầu thực tế của đông đảo phụ nữ địa phương. Do đó từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã đã cho ra mắt 2 Tổ liên kết tại ấp Ninh Chùa (gồm 24 thành viên) và ấp Ninh Thành (10 thành viên), nâng tổng số Tổ liên kết trong xã hiện nay lên 10 tổ. Có thể nói, tuy mô hình Tổ liên kết “Đan dây nhựa” không mang lại nguồn thu lớn và đóng vai trò chủ chốt trong kinh tế gia đình của hội viên, phụ nữ, song đã giúp chị em có thêm thu nhập, góp phần phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.

Bài, ảnh: Nghi Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.