“Sách quý tặng bạn”

Thứ Tư, 24/04/2024 | 15:22

“Sách quý tặng bạn” là một trong 4 thông điệp rất hay và mới của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Để lan tỏa thông điệp này đến các em học sinh Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, TP. Bạc Liêu đã phối hợp cùng Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách.

Cô, trò Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm bên gian trưng bày các cuốn sách viết về lịch sử. Ảnh: C.L

Ngày hội đọc sách của nhà trường là hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) lần thứ 3 tại tỉnh Bạc Liêu, được tổ chức lồng ghép trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Mở đầu Ngày hội, các em được cán bộ Thư viện trường giới thiệu về ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc đọc sách; giới thiệu về nội dung cuốn sách “Kể chuyện sự kiện lịch sử bằng ảnh tư liệu - Đại thắng mùa Xuân 1975”.

Ngoài việc được tham quan, tìm hiểu hoạt động của xe thư viện lưu động, được trực tiếp mượn và đọc sách từ thư viện lưu động, các em học sinh còn được tham gia cuộc thi “Đố vui để học” - trả lời các câu hỏi tìm hiểu về nhân vật lịch sử, đoán tên nhân vật trong các tác phẩm văn học, truyện tranh mà các em vừa được đọc. Em Tô Diễm Kiều (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm), bày tỏ: “Sau khi đọc các cuốn sách viết về lịch sử cho em biết thêm nhiều thông tin bổ ích về Chiến thắng Điện Biên Phủ và 30/4. Từ đó, giúp em có thêm động lực cố gắng học tập để sau này giúp ích cho quê hương, đất nước”.

Nhân dịp này, Ban đại diện phụ huynh học sinh Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm đã gửi tặng Thư viện trường 635 quyển sách. Em Trương Trí Nhân (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm) vui vẻ nói: “Tranh thủ thời gian giải lao, em thường đến tủ sách của trường để tìm đọc những cuốn sách về lịch sử, sách hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng về học tập, sinh hoạt hằng ngày. Nhờ đó, giúp em có thêm những kiến thức bổ ích”.

Ngày hội đọc sách mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh tiếp cận với nhiều loại sách, tìm được niềm vui khi đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn. Qua đó, góp phần tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của việc đọc sách trong đời sống xã hội.

Song Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.