Nhộn nhịp không khí lao động sau Tết

Thứ Hai, 30/01/2023 | 15:39

Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không khí lao động, sản xuất tại hầu hết các nhà máy, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã quay lại với nhịp độ làm việc từ rất sớm, cả chủ doanh nghiệp lẫn người lao động (NLĐ) đều kỳ vọng về một năm mới sẽ đạt được nhiều thành công mới.

Người lao động nỗ lực làm việc ngay đầu năm mới ở Công ty TNHH MTV Thanh Phu.

NLĐ phấn khởi làm việc

Những ngày qua, không khí làm việc tại cơ sở chuyên phân phối các mặt hàng bia, nước giải khát Hoàng Nhật Ý (TP. Bạc Liêu) luôn khẩn trương, hối hả. Anh Nguyễn Văn Hảo chia sẻ: “Tôi làm tài xế ở đây đã gần 3 năm. Ngoài tiền lương 7 triệu đồng/tháng, vào những dịp lễ, tết, chủ cơ sở còn bồi dưỡng, tặng thưởng rất hậu hĩnh giúp những lao động như tôi ổn định cuộc sống. Chúng tôi hy vọng sang năm mới, công việc kinh doanh thuận lợi để chủ cơ sở có thêm điều kiện chăm lo đời sống NLĐ được tốt hơn nữa”.

Mùng 4 Tết, đồng loạt 7 cửa hàng FPT Shop Bạc Liêu đã khởi động trở lại, mặc dù kỳ nghỉ Tết mới bắt đầu từ đêm 30. Tuy khai trương sớm nhưng các nhân viên luôn trong tâm thế phấn khởi, sẵn sàng cho mùa kinh doanh mới với hy vọng doanh thu tăng, giúp các chế độ đãi ngộ của họ cũng được tăng theo.

Tương tự, nhiều cửa hàng, cơ sở dịch vụ khác trên địa bàn TP. Bạc Liêu cũng khai trương khá sớm. Để tạo sinh khí sôi nổi cho ngày làm việc đầu năm, một số cơ sở, doanh nghiệp còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như lì xì đầu năm; bốc thăm trúng thưởng, tiệc tất niên… Theo các doanh nghiệp, dù trải qua nhiều khó khăn nhưng trong năm 2022 và dịp tết Quý Mão vừa qua, họ vẫn quan tâm, chăm lo tốt đời sống NLĐ. Đây là động lực để NLĐ ngày càng gắn bó và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.

Lao động của Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí bắt tay hoàn thành đơn hàng đầu năm. Ảnh: T.Q

Doanh nghiệp sẵn sàng cho những mục tiêu mới

Tại Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí (Khu công nghiệp Trà Kha, Phường 8, TP. Bạc Liêu), những ngày làm việc đầu năm diễn ra trong không khí phấn khởi, NLĐ thể hiện rõ quyết tâm cùng với Công ty tăng tốc sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất. Bà Nguyễn Thị Diễm - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí, cho biết: “Trong năm 2022, kết quả kinh doanh của công ty chỉ đạt 60% so với kế hoạch, song công ty vẫn nỗ lực chăm lo khá tốt cho đời sống, sức khỏe cũng như đảm bảo một môi trường làm việc an toàn cho NLĐ. Nhờ đó đã tạo sự gắn kết và nhận được sự cống hiến không  ngừng của NLĐ. Với mục tiêu năm 2023 kinh doanh tăng trưởng 20% so với năm 2022 nên ngay từ đầu năm, công ty đã động viên NLĐ làm việc đúng thời gian quy định để đảm bảo tiến độ đơn hàng cho đối tác. Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều đơn đặt hàng hơn để đảm bảo được cuộc sống cho công nhân, cũng như giúp công ty ngày càng phát triển”.

Đối với Công ty TNHH MTV Thanh Phu (huyện Hòa Bình), ngay từ mùng 6 Tết, 100% NLĐ đã có mặt đầy đủ, hăng hái bắt tay vào sản xuất những sản phẩm đầu tiên trong năm mới để chuẩn bị cho các đơn hàng những tháng tiếp theo. Tại các phân xưởng sản xuất, tất cả công nhân vào ca đúng giờ, làm việc nghiêm túc với trách nhiệm cao để khởi đầu năm mới thuận lợi. Có thể thấy, trong năm 2023 các doanh nghiệp vẫn xác định sẽ có thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, song với những kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2022, cùng với khí thế sản xuất những ngày đầu xuân Quý Mão sẽ tạo động lực để đạt năng suất, chất lượng cao hơn năm cũ.

Những tín hiệu tích cực trên cho thấy các doanh nghiệp và NLĐ đã sẵn sàng cho một năm mới với tâm thế mới, tận dụng mọi cơ hội để bù đắp lại những khoảng thời gian “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch bệnh 2 năm trước đó, bước vào giai đoạn ổn định sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và đạt mức tăng trưởng cao trong năm mới.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.