Những câu chuyện đẹp

Hội Chữ thập đỏ Phường 7: Cầu nối vững vàng trong hoạt động từ thiện

Thứ Sáu, 19/04/2024 | 15:23

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Phường 7 (TP. Bạc Liêu) luôn duy trì, phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo - từ thiện và là cầu nối vững chắc đưa những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, người có hoàn khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ Phường 7 (TP. Bạc Liêu) vận động mạnh thường quân tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng nhân đạo 2024. Ảnh: T.L

Hội CTĐ Phường 7 thường xuyên phối hợp các ban, ngành, đoàn thể phường huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia vào hoạt động nhân đạo - từ thiện. Nhờ đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng được Hội đẩy mạnh thực hiện, mang lại hiệu quả cao. Các hình thức trợ giúp thường sát với nhu cầu của đối tượng, tập trung vào trợ cấp thường xuyên hằng tháng, đột xuất; khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; tặng xe lăn…

Tính riêng trong năm 2023, Hội CTĐ Phường 7 đã phối hợp với mạnh thường quân hỗ trợ đột xuất các trường hợp bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông với số tiền trên 100 triệu đồng; hỗ trợ hàng trăm suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động tặng 30 thẻ bảo hiểm y tế cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài ra, trong năm 2023, Hội đã thành lập một số mô hình như: “Bánh mì chả lụa 0 đồng”, “Hớt tóc miễn phí cho người nghèo”, “Xe lăn nghĩa tình”, qua đó đã giúp nhiều mảnh đời vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất cho các hộ khó khăn, Hội CTĐ Phường 7 còn vận động hội viên và người dân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện; tích cực thực hiện 10 nội dung thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ Phường 7 không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa và phát huy tốt vai trò nòng cốt, làm cầu nối trong các hoạt động từ thiện - nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.