Hoàn thiện hạ tầng giao thông nơi có đông đồng bào Khmer

Thứ Tư, 08/05/2024 | 16:31

Thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển hạ tầng giao thông phục vụ đời sống người dân, đặc biệt là trong vùng có đông đồng bào Khmer ngày nay đã được đầu tư khá hoàn chỉnh. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa mà còn phục vụ sản xuất tập trung theo chuỗi liên kết giá trị hướng đến xuất khẩu.

Lộ giao thông nông thôn ở xã Ninh Quới (huyện Hồng Dân) được đầu tư đồng bộ, khang trang. Ảnh: C.L

Phần lớn lộ giao thông được bê-tông hóa, nhựa hóa, cầu nông thôn xây dựng hoàn chỉnh kết nối từ xã đến các ấp, từ xã đến trung tâm huyện và các địa phương khác, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển. Giao thông thuận lợi, nông sản làm ra vận chuyển dễ dàng, hàng hóa thông thương đã giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, làm giàu đẹp thêm cho quê hương. Ông Phan Minh Tiền - Trưởng ấp Cái Giá (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) cho biết: “Nếu so với trước đây, giá nông sản vừa thấp vừa không ổn định do vận chuyển khó khăn, thì bây giờ mọi thứ đã khác. Thương lái cho xe về tận ruộng thu mua, đường sá thì thẳng tắp, cuộc sống của người dân thoải mái hơn nhiều”.

Được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và sự đồng thuận, tự nguyện đóng góp công sức, vật chất của người dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo làng quê nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống ngày càng phát triển. Qua đó, nhiều tuyến đường liên xã, liên xóm ấp được xây mới, nâng cấp, tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. “Trước đây, từ nhà tôi muốn ra chợ huyện phải mất cả buổi, nhưng hiện tại chỉ ngồi xe máy một lúc đã đến nơi. Không chỉ đường lộ thông thoáng, sạch sẽ, mà nhà nào cũng có điện thắp sáng, có nước sạch để dùng, người già được chăm sóc sức khỏe, trẻ nhỏ được chăm lo đến trường học hành...”, ông Danh Mỹ (xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) chia sẻ.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Ngoài ra, vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những hộ gặp khó khăn về nhà ở. Triển khai thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo.

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, các chương trình, chính sách được triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả; trong đó, nổi bật là phát triển hạ tầng giao thông nông thôn đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng có đông đồng bào Khmer phát triển. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của bà con Khmer trên địa bàn tỉnh ngày một khởi sắc, nâng lên.

Song Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.