Chung tay góp sức vào thành công của Ngày hội

Thứ Sáu, 25/11/2022 | 17:30

Sinh khí của  Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội) đang “nóng” lên từng ngày. Từng sự kiện đã và đang diễn ra trong Ngày hội ắt hẳn sẽ tạo nhiều dấu ấn đẹp trong lòng các đại biểu và du khách. Để có được thành công đó là sự góp sức không nhỏ của tất cả người dân cùng chung tay xây dựng Bạc Liêu trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

Người dân dặm vá một hố sụp nhỏ trên tuyến đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu).

chỉnh trang nhà cửa, phố phường

Tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh Bạc Liêu đến với du khách trong và ngoài tỉnh - đó không chỉ là nhiệm vụ của các cấp lãnh đạo, các sở, ban, ngành, đoàn thể, mà còn là nhiệm vụ chung của mỗi người dân trong tỉnh. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với sự kiện lớn của tỉnh, những ngày qua, nhà nhà, người người đều hăng hái tham gia cùng chính quyền địa phương ra quân dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Đối với những hộ dân buôn bán, kinh doanh tại các khu dân cư, chợ, các điểm, khu du lịch thì dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sạch đẹp, sắp xếp nơi mua bán gọn gàng, khoa học, thái độ phục vụ nhã nhặn, lịch thiệp… tạo ấn tượng đẹp với du khách.

Chị Ngọc Duyên (phường Nhà Mát) chia sẻ: “Nhà tôi nằm trên tuyến đường Bạch Đằng, nơi dẫn đến các khu, điểm du lịch lớn của tỉnh. Do đó, không chỉ trong thời điểm diễn ra Ngày hội mà gia đình tôi luôn giữ gìn vệ sinh trong khuôn viên nhà, khu vực lân cận nhà. Những ngày gần đây, các thành viên trong gia đình còn tham gia cùng địa phương phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, tháo gỡ quảng cáo “rác”... Người dân ở đây ai cũng vui, tự hào và liên tục theo dõi các hoạt động, sự kiện trong Ngày hội lớn của tỉnh nhà. Tất cả chúng tôi đều mong muốn được góp một phần công sức để tạo sự  thành công cho Ngày hội”.

Người dân phường Nhà Mát dọn vệ sinh trước nhà.

Với nhiều hình thức khác nhau, người thì chỉnh trang nhà cửa, hộ thì dọn dẹp chỗ nơi mua bán, lại có người góp sức bằng việc dặm vá các “ổ gà” trên các tuyến đường nội ô của TP. Bạc Liêu… Tất cả những phần việc này đều hướng đến sự an toàn, thành công cho Ngày hội lớn.

Tạo hình ảnh đẹp về văn hóa, con người Bạc Liêu

Nhằm góp phần lan tỏa hình ảnh người dân Bạc Liêu lịch thiệp, chân tình, trước Ngày hội, các cơ quan chức năng tăng cường chấn chỉnh, sắp xếp trật tự mua bán trên vỉa hè, các tuyến đường xung quanh các điểm chợ, chấn chỉnh tình trạng bán vé số, xe đẩy trái cây trên lòng đường, vỉa hè, nhất là tại các nút giao thông, các ngã tư, các điểm du lịch, công viên, quảng trường; không để xảy ra tình trạng mua bán “hét” giá, chèo kéo du khách tại các khu, điểm du lịch nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên - thanh niên, các tổ tình nguyện viên cũng hoạt động xuyên suốt hỗ trợ du khách tại các khu, điểm du lịch tiêu biểu trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Người dân Phường 2 (TP. Bạc Liêu) tháo gỡ biển quảng cáo cũ. Ảnh: T.Q

Đối với người dân, nhất là các bạn trẻ, nhằm lan tỏa hình ảnh về đất, văn hóa và con người Bạc Liêu, đã thường xuyên đăng tải thông tin về các hoạt động, sự kiện diễn ra trong Ngày hội; đồng thời đăng tải các điểm ăn uống, các khu vui chơi, du lịch của tỉnh để bạn bè cùng theo dõi, nắm bắt. Tất cả mọi người dân ai cũng trong tâm thế sẵn sàng trở thành một tuyên truyền viên, tình nguyện viên nhiệt thành, hướng dẫn bạn bè và du khách biết địa chỉ những điểm đến của Bạc Liêu, nhất là các di tích văn hóa để mọi người nắm bắt, tìm hiểu khi đến với xứ sở của bản Dạ cổ hoài lang.

Dấu ấn của người dân Bạc Liêu thật đậm nét trong suốt quá trình chuẩn bị và những ngày diễn ra Ngày hội. Và hình ảnh xông xáo trong hoạt động chuẩn bị, sự tất tả dọn dẹp vệ sinh trong từng căn nhà, trên những con đường, góc phố đã tạo được dấu ấn đẹp về người Bạc Liêu hiền hòa, đôn hậu, lịch thiệp và hiếu khách trong mắt du khách.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.