Chuẩn bị các hoạt động chào đón Xuân Nhâm Dần 2022

Thứ Hai, 17/01/2022 | 16:35

Mừng Đảng, mừng Xuân năm 2022 và chào mừng 25 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu, song song với việc chỉnh trang đô thị đón năm mới, Vĩnh Lợi tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các hộ nghèo và gia đình chính sách với mục tiêu không để hộ nào không có Tết.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lợi thăm và tặng quà các bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: M.Đ

Chào mừng năm mới 2022, huyện Vĩnh Lợi tăng cường chỉnh trang các tuyến đường, các cụm pa-nô, cổng chào Khu hành chính, vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.  Cụ thể, ngành chức năng, các xã, thị trấn đã sửa chữa, đắp vá các ổ gà, các vị trí hư hỏng trên các tuyến lộ; đắp các mố cầu và sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân vận chuyển hàng hóa và đi lại trong dịp Tết. Trên tuyến Quốc lộ 1A qua huyện, cổng chào Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước Khu hành chính huyện…, cây xanh được cắt tỉa cùng với trang trí đèn, hoa; sửa chữa các cụm pa-nô, áp-phích tuyên truyền.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn còn sắp xếp trật tự, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ tại các khu vực chợ, các khu vực mua bán, các điểm du lịch... Vận động người dân trang trí nhà cửa, trang trí bàn thờ Tổ quốc tại nhà và treo cờ nước… nhằm tăng vẻ mỹ quan, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ và Nhân dân.

Cận Tết, cả hệ thống chính trị huyện tập trung chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và cận nghèo với phương châm “Tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện có đủ điều kiện vui Xuân, đón Tết”. Theo đó, UBND huyện giao Phòng LĐ-TB&XH phối hợp với các xã, thị trấn rà soát lại các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Huyện cũng sẽ tổ chức đoàn đi thăm, chúc Tết các đồng chí cao niên trong Đảng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng; gia đình chính sách; gia đình có công với cách mạng...

Ngoài ra, các xã, thị trấn tăng cường vận động các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tặng thêm quà Tết cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kể cả đối tượng vừa mới thoát nghèo, đảm bảo tất cả người dân trên địa bàn có đủ điều kiện vui Xuân, đón Tết.

NHẬT MINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.