Chị Hứa Như Ý: Hết lòng với phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ Hai, 27/06/2022 | 16:58

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Qua phong trào HMTN trên địa bàn TP. Bạc Liêu, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Hứa Như Ý - nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 1.

Chị Hứa Như Ý được UBND TP. Bạc Liêu tôn vinh vì đã có thành tích trong công tác HMTN năm 2021.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên chị Hứa Như Ý luôn tiên phong trong phong trào HMTN tại địa phương. Đến nay, chị đã 26 lần tình nguyện cho đi những giọt máu hồng của bản thân. Mỗi lần hiến máu, chị đều hiến từ 350ml máu trở lên.

Không chỉ tham gia HMTN nhiều lần, với trọng trách là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 1, chị đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia phong trào này. Từ sự tâm huyết đó mà phong trào HMTN của Phường 1 từ năm 2017 đến nay đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần hoàn thành chỉ tiêu hiến máu chung của Ban vận động HMTN của TP. Bạc Liêu.

Trong nhiều năm liên tục tham gia phong trào HMTN, chị Hứa Như Ý đã trở thành tấm gương điển hình cho nhiều bạn trẻ noi theo. Chị được Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu tôn vinh 6 lần liên tục vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN; được nhận bằng khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh về công tác HMTN. Mới đây, chị lại tiếp tục được UBND thành phố tôn vinh vì đã có thành tích trong công tác HMTN năm 2021.

Hiện tại, chị Hứa Như Ý vừa chuyển công tác về Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tuy nhiên, chị cho biết sẽ tiếp tục tham gia công tác HMTN của TP. Bạc Liêu, vì bản thân muốn góp sức để cứu sống thêm nhiều bệnh nhân đang cần máu điều trị bệnh.

Bài và ảnh: Hồng Thơ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.