Cải thiện cuộc sống từ vốn hỗ trợ khai thác thủy sản

Thứ Sáu, 22/10/2021 | 17:06

Với thế mạnh trong khai thác, đánh bắt thủy sản, nhiều hộ dân trên địa bàn phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) đã vượt qua khó khăn từ nguồn vốn vay chính sách. Sự hỗ trợ này đã giúp nhiều gia đình có được cuộc sống ổn định, có vốn tích lũy, kinh tế gia đình ngày thêm khởi sắc.

Chị Ngô Kim Lên chuẩn bị lưới cho chuyến đánh bắt mới. Ảnh: T.Q

Gia đình chị Lê Thị Gương (khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát) có chiếc tàu đánh bắt gần bờ nhưng do thiếu vốn đầu tư cải hoán tàu và mua lưới nên cứ mãi chật vật, thu nhập bấp bênh. Đến năm 2018, sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay 30 triệu đồng từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, chị Gương có điều kiện đầu tư mua lưới và sửa chữa, nâng cấp tàu đánh bắt của gia đình. Trung bình mỗi tháng, sau khi trừ chi phí dầu, nước đá, các nhu yếu phẩm, khấu hao máy móc, tiền công trả cho ngư phủ… chị còn lợi nhuận từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Thu nhập ổn định, đến năm 2021, chị hoàn trả nợ ngân hàng và tiếp tục được xét cho vay lên 60 triệu đồng. Có vốn, chị Gương tiếp tục đầu tư thêm lưới, dụng cụ đánh bắt và nâng cấp máy tàu để đánh bắt xa bờ hơn, từ đó cũng giúp thu nhập được tăng thêm.

Tương tự như chị Gương, nguồn vốn vay ưu đãi cũng đã giúp gia đình chị Ngô Kim Lên (cùng ngụ khóm Nhà Mát) có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo. Chị Lên chia sẻ: “Nhờ được tiếp cận vốn vay ưu đãi để đầu tư mua lưới, sửa chữa tàu nên đến nay cuộc sống gia đình không còn thiếu thốn, kinh tế ổn định hơn”.

Việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi đầu tư phát triển mô hình khai thác, đánh bắt thủy hải sản gần bờ của gia đình không chỉ giúp chị em tăng thu nhập, có vốn tích lũy, ổn định kinh tế, mà qua đó còn góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.