CHUYỂN ĐỔI SỐ

VNPT Bạc Liêu: Những hiệu quả tích cực trong​ hợp tác chuyển đổi số

Thứ Sáu, 17/11/2023 | 15:27

Nhằm góp phần cùng Đảng bộ TP. Bạc Liêu xây dựng thành phố thông minh theo hướng hiện đại và phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, VNPT Bạc Liêu đã ký kết hợp tác với UBND TP. Bạc Liêu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số (CĐS).

VNPT Bạc Liêu ký kết hợp tác với UBND TP. Bạc Liêu.

KẾT QUẢ ĐÁNG PHẤN KHỞI

Theo đó, hai bên thống nhất hợp tác ở 3 nội dung: cung cấp các giải pháp CNTT phục vụ Đề án CĐS, xây dựng đô thị thông minh; xây dựng, phát triển hạ tầng số và phát triển nguồn nhân lực viễn thông, CNTT và phát triển nội dung số.

Tuy thời gian ký kết chưa lâu, nhưng chương trình hợp tác bước đầu đã mang lại những kết quả đáng phấn khởi. Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã nhận 18.112/18.112 hồ sơ trực tuyến, đạt kết quả 100% việc nhận hồ sơ trực tuyến (vượt kế hoạch năm đề ra và phấn đấu đến cuối năm nhận thêm 40% hồ sơ trực tuyến).

Thời gian qua, việc ứng dụng phần mềm Quản lý văn bản VNPT iOffice đã góp phần phục vụ tốt việc quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị của thành phố, cũng như giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu văn bản giấy. Đồng thời, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác lãnh đạo, kiểm tra và giám sát tiến độ thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, chính xác. Qua đó, góp phần tích cực vào cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Thời gian qua, thành phố cũng đã tổ chức 34 lớp tập huấn nâng cao nhận thức CĐS và đào tạo phương thức nộp thủ tục hành chính (TTHC) qua cổng dịch vụ công. Cũng như thực hiện thanh toán phí, lệ phí điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức và các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TP. Bạc Liêu, có 920 đại biểu tham dự. Đặc biệt, thực hiện mô hình Chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bạc Liêu, Trung tâm Vincom Trần Huỳnh thanh toán không dùng tiền mặt và ra mắt mô hình tuyến đường Cao Văn Lầu, một đoạn tuyến đường Trần Phú và đường Giồng Nhãn - Gò Cát hạn chế không dùng tiền mặt, cùng một khu dân cư trên địa bàn Phường 3... 

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý bệnh viện và tạo được hơn 134.650 tài khoản hồ sơ sức khỏe điện tử, chiếm khoảng 85% dân số trên địa bàn thành phố; triển khai xây dựng hệ sinh thái y tế có thành phần hồ sơ bệnh án điện tử; hệ thống quản lý đơn thuốc điện tử quốc gia tại đơn vị, thanh toán viện phí điện tử không sử dụng tiền mặt, in hóa đơn điện tử. Ứng dụng phần mềm quản lý khám, chữa bệnh có kết nối, liên thông dữ liệu với các hệ thống thông tin y tế, cơ sở dữ liệu của các tuyến y tế huyện, tỉnh, Bộ Y tế; thực hiện 100% các khoản thu học phí, dịch vụ giáo dục theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt…

Đoàn viên - thanh niên TP. Bạc Liêu tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và chữ ký số. Ảnh: K.T

QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH

Tiếp tục phát huy thành tích này, UBND TP. Bạc Liêu sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức đến với toàn thể cán bộ và người dân thành phố về lợi ích và tầm quan trọng mà CĐS đem lại cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và phấn đấu đến cuối năm 2023 đạt chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng những tuyến đường và chợ không dùng tiền mặt để từng bước hạn chế tối đa hình thức lưu thông tiền mặt trên thị trường.

Song song đó, tiếp tục thực hiện phòng họp không giấy, cấp chữ ký số cho các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, các phường, xã để tiện cho việc phê duyệt hồ sơ trực tuyến…

Để thực hiện tốt mục tiêu CĐS và cải cách hành chính phục vụ doanh nghiệp, Nhân dân gắn với nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, Trung tâm Kinh doanh VNPT - Bạc Liêu và Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã tổ chức ký kết hợp tác, phát động phong trào cài đặt 15.000 tài khoản, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và chữ ký số.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thành lập Đội thanh niên xung kích công nghệ số thực hiện tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, tạo chữ ký số và phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 11/2023.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành đoàn yêu cầu mỗi Đoàn cơ sở phường, xã thực hiện cài đặt ít nhất 1.500 tài khoản và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, sẽ trao giấy khen cho 5 tập thể xuất sắc dẫn đầu trong chiến dịch.

Hiện các Đoàn cơ sở đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên - thanh niên và người dân trên địa bàn thành phố bằng nhiều hình thức như: treo băng-rôn, phát tờ rơi… Cùng với đó là tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp tại các khu dân cư ở các phường, xã trên địa bàn thành phố. Cũng như, gắn công tác này với tăng cường tuyên truyền về cải cách TTHC. Thực hiện công khai TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; tiếp nhận ý kiến đóng góp của tổ chức, công dân, doanh nghiệp về TTHC...

Có thể nói, VNPT Bạc Liêu hợp tác với UBND TP. Bạc Liêu và các ban, ngành, đoàn thể của thành phố đã không ngừng phát huy kết quả và đây chính là tiền đề quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu xã hội số và kinh tế số.

THÚY QUỲNH

Ưu đãi cực khủng - Quét bay hóa đơn

Với chương trình “Ưu đãi cực khủng - Quét bay hóa đơn” diễn ra từ ngày 10/11 - 31/12/2023 áp dụng cho các đối tượng và phạm vi sau: 

- Khách hàng có tài khoản VNPT Money (ví VNPT Pay định danh và liên kết ngân hàng hoặc tài khoản Mobile Money định danh thông tin theo quy định) và chưa từng thanh toán hóa đơn viễn thông qua VNPT Money trong khoảng 3 tháng trước khi diễn ra chương trình. Trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại, khách hàng đăng nhập thành công qua VNPT Money.

(Lưu ý: Khách hàng từng thanh toán hóa đơn viễn thông trong khoảng thời gian từ ngày 9/8 - 9/11/2023 không được áp dụng cho chương trình này).

- Hình thức khuyến mại: Khách hàng được nhận voucher 50% (tối đa 20.000 đồng/giao dịch) khi khách hàng thỏa mãn điều kiện đã nêu. Khách hàng có thể sử dụng voucher trên để hỗ trợ giảm trừ khi:

+ Thanh toán giao dịch đầu tiên cho hóa đơn dịch vụ VNPT, tại các mục: mục Hóa đơn viễn thông và mục Đơn hàng VNPT;

+ Thanh toán cho chính mình (*);

+ Thanh toán bằng nguồn tiền ví VNPT Pay, hoặc nguồn tiền Mobile Money qua VNPT Money (**).

(*) Thanh toán cho chính mình: Số tài khoản VNPT Money thanh toán tại mục Hóa đơn viễn thông và mục Đơn hàng VNPT phải trùng khớp với số điện thoại liên hệ gắn với mã thanh toán/mã đơn hàng.

(**) Không áp dụng cho các giao dịch thanh toán tự động.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.