CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thanh niên tiếp tục là lực lượng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Thứ Hai, 18/09/2023 | 15:29

Tại tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên Việt Nam” trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Minh Triết khẳng định, thanh niên đã, đang và sẽ tiếp tục là lực lượng tiên phong tham gia tích cực, hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia.

Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” đã nhận được sự quan tâm, tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, đại diện lãnh đạo liên minh nghị viện thế giới, đại sứ quán các nước, đại diện nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Bên cạnh đó là sự tham gia của các diễn giả là các nhà quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực CĐS, lĩnh vực phát triển nhân lực, các nghị sĩ trẻ và đông đảo thanh niên Việt Nam.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng thảo luận những vấn đề lớn liên quan tới năng lực số của thanh niên, cụ thể là sự tham gia của thanh niên trong quá trình CĐS; tầm quan trọng của năng lực số đối với thanh niên trong bối cảnh hiện nay và đặc biệt là những phát biểu chia sẻ các giải pháp tăng cường năng lực số cho thanh niên đang được thực hiện bởi các cơ quan Chính phủ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, các tổ chức chuyên môn và những kiến nghị, đề xuất để việc tăng cường năng lực số cho thanh niên tiếp tục mang lại nhiều hơn nữa giá trị trong thời gian tới.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Nguyễn Minh Triết cho biết, các ý kiến phát biểu tại tọa đàm đều thống nhất cho rằng, CĐS là cuộc cách mạng toàn dân và toàn diện. Trong đó, lực lượng thanh niên có điều kiện thuận lợi nhất để làm tốt việc CĐS bởi đặc trưng sáng tạo, khả năng tiếp cận nhanh với công nghệ và dễ dàng chấp nhận những cái mới. Trong CĐS, thanh niên là chủ thể tham gia thực hiện CĐS, đồng thời cũng là chủ thể thụ hưởng kết quả mang lại từ CĐS.

Cùng với đó, từ nhận thức đúng đắn về vai trò, sứ mệnh và sức mạnh của tuổi trẻ, thời gian qua thanh niên đã chủ động, tích cực tham gia vào công cuộc CĐS quốc gia và đã tạo ra được nhiều giá trị tích cực. Các cấp lãnh đạo, các tổ chức thanh niên đã hỗ trợ, tạo thêm môi trường thuận lợi để thanh thiếu niên nâng cao năng lực số của bản thân và có những đóng góp hết sức cụ thể cho cộng đồng.

Các đại biểu tham dự đều khẳng định thanh niên đã, đang và sẽ tiếp tục là lực lượng tiên phong tham gia tích cực, hiệu quả trong công cuộc CĐS quốc gia.

GIA NGUYỄN (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.