CHUYỂN ĐỔI SỐ

Tập huấn, hướng dẫn thực hiện đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí

Thứ Sáu, 11/08/2023 | 17:04

Sáng 11/8, tại TP. Cần Thơ, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng hệ thống đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành Chuyển đổi số (CĐS) báo chí. Tham dự hội nghị có ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí; bà Mai Hương Giang - Phó Cục trưởng Cục Báo chí và đại diện 84 cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được triển khai Quyết định 951/QĐ-BTTTT, ngày 2/6/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành bộ chỉ số đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành CĐS báo chí; đồng thời được hướng dẫn thực hiện đo lường, đánh giá mức độ trưởng thành CĐS báo chí.

Trung tâm Hỗ trợ CĐS báo chí là đầu mối xây dựng và vận hành Cổng thông tin điện tử https://pdt.gov.vn được tích hợp công cụ phần mềm đánh giá trực tuyến, đo lường mức độ trưởng thành CĐS báo chí nhằm phục vụ công tác đánh giá, xác định mức độ trưởng thành CĐS của các cơ quan báo chí Việt Nam.

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Mô hình đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành CĐS của các cơ quan báo chí gồm 42 tiêu chí được chia thành 10 chỉ số thành phần và nhóm thành 5 trụ cột của CĐS báo chí với số điểm tổng tối đa là 100. Các cơ quan báo chí sau khi được tập huấn sẽ đăng ký và đăng nhập tài khoản được cấp trên hệ thống để tự thực hiện đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành CĐS báo chí cho cơ quan báo chí của mình.

Bộ Chỉ số giúp các cơ quan báo chí xác định được mình đang ở giai đoạn nào trong quá trình CĐS, từ đó có lộ trình, kế hoạch, giải pháp CĐS phù hợp, giúp cơ quan báo chí đổi mới hiệu quả, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Chiến lược CĐS báo chí đến năm 2025, định hướng đến 2030.

Tin, ảnh: Quốc Cường

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.