CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 10/10 là Ngày chuyển đổi số tỉnh Bạc Liêu

Thứ Hai, 10/10/2022 | 16:57

(BL-NQ) Chiều 10/10, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo giải pháp chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bạc Liêu năm 2022. Hoạt động này nhằm hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia (10/10 hằng năm) và Tháng tiêu dùng số (tháng 10/2022).

Ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo đã nghe công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về Ngày CĐS tỉnh Bạc Liêu, đó là ngày 10/10 hằng năm, trùng với Ngày CĐS quốc gia, thể hiện sự quyết tâm của tỉnh, bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ để nỗ lực phấn đấu nhằm đạt được mục tiêu về CĐS đã đề ra. 

Khai trương thử nghiệm mạng di động 5G tại Bạc Liêu. Ảnh: N.Q

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định công tác CĐS của Bạc Liêu đã đạt được một số kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào việc cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Cụ thể, cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông được tăng cường đầu tư và hoạt động ổn định, hiệu quả; các hệ thống thông tin quan trọng được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp. Đặc biệt, trong năm 2022, tỉnh đã thành lập gần 450 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã và khóm, ấp với gần 3.000 thành viên. Bước đầu triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ cập kỹ năng số đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã khai trương thử nghiệm mạng di động 5G của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tại TP. Bạc Liêu. Bạc Liêu là một trong 5 tỉnh phía Nam được thử nghiệm sóng 5G phục vụ thương mại và sản xuất công nghiệp, công nghệ cao. Việc thử nghiệm phủ sóng 5G sẽ góp phần thúc đẩy công cuộc CĐS, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại Bạc Liêu.

Viettel lắp đặt thử nghiệm 3 trạm thu phát sóng 5G trong nội ô TP. Bạc Liêu, tháng 10/2022. Ảnh: N.Q

Hội thảo cũng nghe doanh nghiệp công nghệ trình bày giải pháp nâng cao Chỉ số đánh giá và xếp hạng CĐS (DTI) của tỉnh; giải pháp CĐS; giải pháp hệ thống phần mềm quản lý thông tin bệnh viện tổng thể; ứng dụng công nghệ thông tin trong CĐS ngành Văn hóa; và chứng kiến Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức trao tặng hệ thống phần mềm quản lý văn bản VNPT iOffice cho UBND tỉnh Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.