CHUYỂN ĐỔI SỐ

Kết quả bước đầu thực hiện chiến lược chuyển đổi số báo chí trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu, 16/02/2024 | 15:47

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chiến lược chuyển đổi số báo chí (CĐSBC) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn, bước đầu 3 cơ quan báo chí của tỉnh: Báo Bạc Liêu, Đài PT-TH Bạc Liêu và Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ đã đạt được một số kết quả nhất định.

Trang cộng đồng của Báo Bạc Liêu trên Facebook. Ảnh: N.Q

Xác định CĐSBC là mục tiêu hàng đầu, Báo Bạc Liêu đã xây dựng cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; đảm bảo vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội, giữ vững chủ quyền thông tin trên không gian mạng; đổi mới trải nghiệm của độc giả; thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp nội dung số…

Trong đó, Báo Bạc Liêu đạt một số kết quả nổi bật như: Có kho lưu trữ dữ liệu chung để kết nối, chia sẻ và khai thác dữ liệu số của cơ quan báo chí (video, hình ảnh và âm thanh). Có kết nối Internet băng rộng cáp quang; áp dụng hệ thống quản trị nội dung trong quá trình sản xuất, phân phối nội dung; thực hiện phân phối nội dung báo chí trên các nền tảng sẵn có (website, mạng xã hội: Facebook, Zalo, YouTube)… Sử dụng công cụ Google analytics để đo lường mức độ trải nghiệm, mức độ tương tác của độc giả. Có sản phẩm số là Báo Bạc Liêu điện tử (Bạc Liêu Online, địa chỉ: https://baobaclieu.vn), trong đó có các chuyên mục số như media (bản tin truyền hình “Điểm tin trong tuần”), podcasts (triển khai kế hoạch thực hiện từ năm 2024), tin đa phương tiện.

Đối với Đài PT-TH Bạc Liêu, đã thực hiện phát sóng, truyền dẫn trên các hạ tầng. Đối với phát thanh phát sóng FM tại tần số 93,8Mhz. Đối với truyền hình tại kênh 34 truyền hình số mặt đất, vệ tinh Vinasat 2, truyền hình cáp và trên mạng Internet. Đài PT-TH tỉnh đã đăng tải tin, bài, các chương trình trên trang thông tin điện tử (https://thbl.vn) và trên nền tảng mạng xã hội mang lại tính tương tác cao, cung cấp thông tin cho khán giả một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ trực thuộc Liên hiệp các Hội VH-NT Bạc Liêu đã và đang nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng tin, bài trên tạp chí, đồng thời đăng tải trên trang cộng đồng Facebook mang lại tính tương tác cao, cung cấp thông tin cho độc giả một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

Từ những kết quả đã đạt được, có thể khẳng định việc triển khai, thực hiện Chiến lược CĐSBC của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bước đầu đạt được một số kết quả nhất định. Song, để hoàn thành việc CĐSBC đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, các cơ quan báo chí của tỉnh Bạc Liêu cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc nội dung Quyết định 348, ngày 6/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 131 của UBND tỉnh đã đề ra.

Phạm Minh Luân (Sở TT-TT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.