CHUYỂN ĐỔI SỐ

Huyện Phước Long: Ra mắt mô hình Chợ 4.0

Thứ Sáu, 29/12/2023 | 16:25

Sáng 28/12, UBND huyện Phước Long phối hợp với Viettel Bạc Liêu ra mắt mô hình Chợ 4.0 (không dùng tiền mặt khi thanh toán) tại chợ Phước Long (ảnh).

Theo Phòng VH-TT huyện Phước Long, việc áp dụng mô hình Chợ 4.0 - thanh toán số nhằm đóng góp vào việc xây dựng xã hội số, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ số văn minh, thịnh vượng, toàn diện. Điều này thuận lợi cho chính quyền trong công tác quản lý cũng như triển khai chính sách tới toàn thể người dân.

Với mô hình này, các hộ tiểu thương đã có thể tham gia vào lộ trình chuyển đổi số, gia tăng hiệu quả kinh doanh bằng các ứng dụng dễ dàng, dễ thao tác, an toàn, giảm rủi ro bảo quản tiền mặt (mất, rách, nhầm lẫn…), giảm thiểu thời gian đi lại, chờ đợi nạp/rút tiền tại các ngân hàng.

Còn với khách hàng, việc thanh toán tiền mua hàng hóa tại chợ thực hiện bằng cách quét mã phản hồi nhanh (QR), hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money (ngay cả khi điện thoại không kết nối Internet).

Nhân viên Viettel Bạc Liêu sẽ hỗ trợ tiểu thương tạo tài khoản Viettel Money, tạo bảng mã QR.

Như vậy đến nay, Viettel Bạc Liêu đã phối hợp với chính quyền các cấp của tỉnh thực hiện mô hình Chợ 4.0 tại 4 chợ quy mô cấp huyện và hơn 20 chợ xã.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.