CHUYỂN ĐỔI SỐ

Huyện Phước Long ban hành kế hoạch tuyên truyền chuyển đổi số năm 2023

Thứ Sáu, 02/06/2023 | 16:35

(BL-NQ) Mới đây, UBND huyện Phước Long đã ban hành Kế hoạch 75 tuyên truyền chuyển đổi số (CĐS) năm 2023 trên địa bàn huyện.

Tổ công nghệ số ấp Tường Tư (xã Hưng Phú, huyện Phước Long) hướng dẫn người dân sử dụng mạng xã hội Zalo. Ảnh: N.Q

UBND huyện yêu cầu tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật  của Nhà nước, của tỉnh về CĐS. Tuyên truyền những khái niệm cơ bản, tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu, nhiệm vụ và tác động của CĐS, chính quyền số, kinh tế số, công nghệ số đến đời sống kinh tế - xã hội; sự cần thiết phải CĐS, xây dựng và phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Thông tin tuyên truyền các chương trình, nội dung triển khai về CĐS của tỉnh, đề cập đến việc phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, kinh tế số, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, sản xuất - kinh doanh…

Đồng thời, phổ biến, phổ cập kỹ năng số cho công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân; hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng các dịch vụ số của cơ quan nhà nước và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin, bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng.

Chính quyền địa phương yêu cầu mở chuyên mục, chuyên trang CĐS trên hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã, Cổng thông tin điện tử huyện. Đẩy mạnh tuyên truyền CĐS qua mạng xã hội, các dịch vụ viễn thông, ấn phẩm xuất bản của cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn. Và thông qua hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng để phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.