CHUYỂN ĐỔI SỐ

Hướng dẫn lãnh đạo TX. Giá Rai cài đặt 2 ứng dụng số

Thứ Năm, 05/10/2023 | 15:54

* Mở 7 lớp tập huấn về chuyển đổi số

Sáng 5/10, tại Trung tâm Chính trị TX. Giá Rai, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) và UBND thị xã phối hợp mở lớp tập huấn nâng cao nhận thức chuyển đổi số (CĐS) cho lãnh đạo địa phương năm 2023.

Viettel Bạc Liêu hướng dẫn cán bộ TX. Giá Rai cài đặt, sử dụng ứng dụng Viettel Money.

Lãnh đạo thị xã, các phòng, ban, ngành, xã, phường của TX. Giá Rai được giới thiệu, trao đổi 5 nội dung: nhận thức về CĐS; CĐS trong cơ quan nhà nước hiện nay; vai trò CĐS của lãnh đạo; nhiệm vụ CĐS của cán bộ, công chức, viên chức; và những việc cần làm ngay.

Ngoài nghe chuyên gia từ Trung tâm Công nghệ TT-TT (Sở TT-TT) trình bày các chuyên đề nêu trên, người học còn được thực hành trên hệ thống phòng đào tạo di động (gồm 25 máy vi tính, wifi, máy chiếu,…) - lần đầu tiên được Sở TT-TT đưa vào sử dụng.

Cùng với đó, Viettel Bạc Liêu cũng phát tài liệu, hướng dẫn cán bộ, công chức thị xã cài đặt, sử dụng nền tảng số: Bạc Liêu Smart (ứng dụng phản ánh hiện trường) và Viettel Money (ứng dụng chuyển tiền, thanh toán không dùng tiền mặt).

Hiện tại, ứng dụng Bạc Liêu Smart có khoảng 500 lượt tải và tỉnh phấn đấu tăng nhanh số lượt công dân tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng tương tác giữa chính quyền và người dân.

Lớp tập huấn được mở theo Kế hoạch 98, ngày 13/9/2023 của UBND TX. Giá Rai về tập huấn nâng cao nhận thức CĐS. Theo Kế hoạch, thị xã sẽ mở 7 lớp tập huấn cho trên 400 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo CĐS thị xã, phường, xã, lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã không là thành viên Ban Chỉ đạo CĐS 2 cấp; thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng thị xã, 10 xã, phường và 69 khóm, ấp.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.