CHUYỂN ĐỔI SỐ

Đến năm 2030, hạ tầng thông tin và truyền thông đáp ứng yêu cầu số của tỉnh

Thứ Sáu, 17/03/2023 | 15:58

(BL-NQ) Theo Báo cáo Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, hạ tầng thông tin và truyền thông tỉnh cơ bản đáp ứng yêu cầu số của địa phương.

Bạc Liêu sẽ đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền; bảo đảm hạ tầng cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp số; đáp ứng phương thức sống mới, phương thức làm việc mới trong môi trường số an toàn, rộng khắp.

Cụ thể đến năm 2025, hạ tầng số bảo đảm dữ liệu sử dụng bình quân thuê bao băng thông rộng di động là 15GB/tháng/thuê bao và năm 2030 là 30GB/tháng/thuê bao. Từ nay đến năm 2030, xây dựng, lắp đặt trạm thông tin đa năng; xây dựng và nâng cấp các tuyến truyền dẫn quang liên tỉnh và các tuyến truyền dẫn quang nội tỉnh bảo đảm nhu cầu phát triển các dịch vụ băng thông rộng và đô thị thông minh.

Triển khai xây dựng hạ tầng lõi của đô thị thông minh và phát triển chính quyền số, bao gồm: trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bạc Liêu và trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.