CHUYỂN ĐỔI SỐ

Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền

Thứ Sáu, 24/03/2023 | 16:57

(BL-NQ) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Chỉ thị 01, ngày 16/3/2023 về việc đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Thuế Bạc Liêu tập trung quyết liệt triển khai thực hiện HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế chuyển sang áp dụng theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra của Tổng cục Thuế, triển khai trong giai đoạn 1 đạt 100% kế hoạch.

Người đứng đầu UBND tỉnh giao thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung về triển khai HĐĐT nói chung và triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền của ngành Thuế cho toàn đơn vị biết.

Thông qua công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức và cá nhân khi mua hàng hóa, dịch vụ phải lấy hóa đơn, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp và bảo vệ quyền lợi cho người mua. Đồng thời, giúp cơ quan thuế tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế.

Chỉ thị nhằm đáp ứng tốt hơn việc sử dụng HĐĐT của doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng và đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong việc sử dụng HĐĐT.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.