CHUYỂN ĐỔI SỐ

Bạc Liêu hợp tác với FPT thực hiện chuyển đổi số

Thứ Năm, 16/03/2023 | 17:00

Chiều 16/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần FPT về lĩnh vực đầu tư phát triển công nghệ thông tin và giáo dục chất lượng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FPT cho biết, qua tìm hiểu và đi khảo sát tại Bạc Liêu, Công ty mong muốn được đầu tư xây dựng tổ hợp giáo dục chất lượng cao tại Bạc Liêu với mục tiêu xây dựng trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các sản phẩm giáo dục, góp phần đưa vị thế của tỉnh bứt phá trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại Bạc Liêu, FPT dự kiến xây dựng tổ hợp giáo dục liên cấp, trong đó có bậc phổ thông và cao đẳng trên diện tích khoảng 10ha. FPT cũng đề xuất hợp tác chuyển đổi số (CĐS) trong các lĩnh vực: phát triển chính quyền số, phát triển kinh tế số; triển khai hệ thống y tế thông minh, đào tạo nhân lực công nghệ thông tin…

Ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở TT&TT Bạc Liêu đánh giá cao sự quan tâm của FPT đến việc CĐS của tỉnh, trong đó có việc sẵn sàng xây dựng cho tỉnh ứng dụng phục vụ CĐS, xây dựng đô thị thông minh, triển khai ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt..

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Bạc Liêu đang cần một nhà đầu tư có năng lực đầu tư vào lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin, CĐS và giáo dục với mô hình hiện đại, chất lượng cao, có bài bản. Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh, đánh giá cao việc Công ty Cổ phần FPT tiến hành nghiên cứu trong thời gian vừa qua và cam kết đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu. Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành phối hợp, hỗ trợ Công ty trong tiến trình nghiên cứu và hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ có liên quan để sớm khởi công công trình. Bạc Liêu sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho FPT triển khai dự án.

Tin, ảnh: N.Q

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.