Câu chuyện tòa án

Thảm kịch từ lời đề nghị ly hôn

Thứ Sáu, 03/03/2017 | 16:40

Vụ án mạng xảy ra tại khóm 10 (phường 1, TP. Bạc Liêu) khiến một người chết, một người bị thương gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây chính là hậu quả đằng sau lời đề nghị ly hôn của người vợ. Người chồng trong lúc mất bình tĩnh đã dùng dao đâm vợ nhiều nhát, sau đó cũng tự kết liễu mạng sống của mình. Người vợ chết, còn người chồng - kẻ gây ra thảm án cũng phải cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng ở khóm 10 (phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.L

Vụ án mà cơ quan điều tra vừa mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Hoàng Hiệp (sinh năm 1982, hộ khẩu thường trú tại phường 1, TP. Bạc Liêu) là người chồng, người cha của một gia đình nhỏ có 4 người. Còn nạn nhân, chị Trần Thanh Tuyền (sinh năm 1986) là người vợ, người mẹ của hai đứa con còn thơ dại.

Theo những người quen biết của gia đình chị Tuyền, vợ chồng Hiệp - Tuyền trước đây rất chí thú làm ăn, có một cơ sở sản xuất bánh mì, có thể coi đây là một gia đình hạnh phúc. Họ có với nhau hai mặt con. Song, sóng gió nổi lên khi việc làm ăn gặp khó khăn, lò bánh mì phải bán đi.

Từ một gia đình khá giả, có cơ ngơi đàng hoàng, dần dà, cuộc sống của gia đình trẻ này đi vào bế tắc, cả nhà phải dắt díu nhau đi ở nhà thuê, nhà trọ. Mâu thuẫn gia đình phát sinh, số tiền kiếm được không nhiều trong khi những trang trải trong cuộc sống gia đình với hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học không phải là ít.

Và đỉnh điểm của mâu thuẫn có lẽ khi vợ chồng không có tiếng nói chung, người vợ đòi ly hôn để có cuộc sống mới với hy vọng tốt hơn. Không có cách giải quyết mâu thuẫn, Hiệp đã giết vợ và tự sát. Dù sau đó, Hiệp không chết, nhưng với hành vi giết vợ, Hiệp cũng sẽ phải chịu chế tài của pháp luật với những năm tháng tù tội dài đằng đẵng. Chỉ xót xa cho hai đứa trẻ, con của hai vợ chồng Tuyền - Hiệp, chúng không có tội tình gì nhưng phải gánh chịu nỗi đau và mất mát quá lớn: mẹ chết, cha vào tù. Tương lai của hai đứa trẻ mịt mờ, ngay cả khi được gia đình nội ngoại cưu mang thì cũng không thể nào bằng cuộc sống khi còn cha còn mẹ.

Đã có không ít vụ án đau lòng, mà nguyên nhân chỉ xuất phát từ những đề nghị ly hôn. Khi ra tòa, hỏi nguyên nhân vì sao bị cáo giết vợ thì các bị cáo đều trả lời: “Do quá nóng giận khi thấy người vợ phụ bạc, thiếu kiềm chế nên mới hành động như vậy”. Và ở những phiên tòa ấy, nước mắt, sự hối hận luôn ngập tràn.

Kết thúc một cuộc hôn nhân, dù có thể sẽ rất đau, rất bế tắc, nhưng đó vẫn chưa phải là kết thúc tất cả. Rất nhiều người sau khi ly hôn vẫn có thể có cuộc sống tốt hơn. Xin đừng vì cái tôi của bản thân, những yêu hận của cá nhân mà để liên lụy đến gia đình mình, những người thân yêu nhất của mình.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.