Câu chuyện tòa án

Người đàn bà bị phụ bạc và nồi nước sôi giết chồng

Thứ Sáu, 07/04/2017 | 16:35

Thạch Thị Nhanh (sinh năm 1952, ngụ ấp Giáp Nước, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) là một người phụ nữ chỉ biết nội trợ, hiền lành. Cho đến cái ngày cả xóm nhỏ ở ấp “tá hỏa” trước hung tin: bà Nhanh nấu nước sôi giết chồng. Ông Thạch Chương (sinh năm 1949) tử vong ít ngày sau khi bị vợ “trụng” nước sôi. Những án mạng đau lòng khi giữa chốn pháp đình, chồng chết, vợ trở thành bị cáo, các con vừa là đại diện cho người bị hại vừa là những núm ruột của bị cáo bây giờ không còn là hiếm.

Cam phận vợ hiền

Bị cáo Nhanh lấy chồng hơn 45 năm, có với nhau 5 mặt con. Theo lời kể của chị Thạch Thị Chành Đa (con gái bị cáo) thì mẹ chị chịu đủ mọi cảnh khổ cực vì cha chị có số… đào hoa. Ông cao ráo, đẹp trai phong độ, đi tới đâu, đàn bà chưa chồng cũng đi theo. Hồi chị còn nhỏ, nhớ có lần cha dẫn bồ về nhà, mẹ chị cam phận làm dâu hèn mọn, không dám phản kháng. Ông bà nội còn biểu mẹ chị dọn đồ về nhà cha mẹ ruột ở đỡ, tránh mích lòng với người tình của cha. Từ bấy đến bây giờ, những lúc khó khăn thì gia đình còn yên ấm, nhưng khi có tiền có của là cha chị lại đi tìm những người đàn bà khác, bỏ mẹ chị bơ vơ một mình.

Bị cáo Thạch Thị Nhanh trước vành móng ngựa. Ảnh: K.P

Những trận đòn, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay của ông chồng dành cho bị cáo Nhanh nhiều đến mức mấy đứa con không nhớ nổi là đã từng can cha đánh mẹ bao lần. Nước mắt bị cáo Nhanh cũng chảy xuyên suốt những năm tháng làm vợ, làm mẹ. Nhưng với trình độ nhận thức đơn giản, bị cáo lại không biết chữ, nghĩ phận mình được cha mẹ gả đi là thành con nhà người ta, vợ người ta, có chết cũng làm ma nhà người ta nên Thạch Thị Nhanh chỉ biết chịu đựng.

Ngay cả việc bị hại Thạch Chương bỏ nhà đi theo người tình (mà ông Chương công khai gọi là vợ nhỏ) từ năm 2014 đến ngày xảy ra sự việc đau lòng thì bị cáo Nhanh cũng chỉ biết chấp nhận và cam chịu. Khi nào chồng về nhà với mình thì mừng. Tại tòa, bị cáo kể, thời điểm từ năm 2014 đến tháng 8/2016, ông Chương về nhà tổng cộng ba lần. Có lần về nhà, bị cáo ôm mền gối lẽo đẽo lên nhà trên ngủ với chồng, ôm ông thì ông gạt tay xô ra. Tủi thân phận, bị cáo chỉ biết khóc rồi lủi thủi ngủ ở nhà sau.

Kết cục đau lòng

Người ta nói “ớt nào mà ớt chẳng cay”, đàn bà nào lại không biết ghen. Dẫu chẳng còn hạnh phúc bên chồng, nhưng là người vợ, bị cáo cũng có nỗi đau, có lòng tự trọng của một người phụ nữ. Ông Chương không những không thấy xấu hổ vì hành động của mình mà còn công khai mối quan hệ ngoài luồng với anh em bạn bè, với cả vợ mình. Những lần về nhà, tổ chức ăn nhậu, ông Chương vô tư điện thoại cho người tình, mở loa lớn cho mọi người nghe. Bị hại cũng nghe rõ từng chữ, từng lời. Nỗi đau như những vết kim châm, cào xé âm ỉ theo từng hành động xem thường vợ của người chồng.

Đỉnh điểm, khi sự chịu đựng đã đi đến giới hạn của nó, bị cáo nói với chồng không đồng ý chuyện ông về nhà mà cứ gọi điện thoại nói chuyện yêu đương tình tứ với người đàn bà khác, thì ông Chương thách thức: “Không chịu thì làm gì được?”. Bị cáo đã phản kháng bằng câu trả lời: “Từ giờ trở đi, ông tát tôi một bạt tai, tôi cũng không để yên”. Ngay lập tức, ông Chương nhào tới túm tóc, đấm đá vợ đến mệt nhoài mới đi ra võng nằm ngủ. Và bị cáo Nhanh đã nấu một nồi nước sôi, tạt nguyên nồi nước sôi đó lên người ông Chương, rồi lên UBND xã trình báo sự việc.

Ông Chương bị phỏng, tỷ lệ thương tật ước tính 66%, điều trị hơn 10 ngày thì tử vong. Trước tòa, cả 5 người đều xác nhận, cha thường xuyên bạo hành mẹ, lại có tình cảm lăng nhăng bên ngoài. Cũng trước tòa, các  con đều xin giảm án để mẹ có thể sớm sum vầy bên con cháu. Thương cha chết đau đớn, nhưng những núm ruột của bị cáo cũng thấu hiểu những nỗi đau, sự uất ức mà mẹ mình phải chịu đựng hơn 40 năm nay.

Kết thúc câu chuyện, cũng là lúc kết thúc phiên tòa, chị Chành Đa lắc đầu nói: “Gia đình em cũng là gia đình danh giá, có uy tín. Vậy mà giờ tan nát hết, đau xót lắm!”.

Kim KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.