Câu chuyện tòa án

Mồ côi…

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 17:11

Đứa con gái mới 8 tuổi đầu - là chị của hai đứa em, thân hình mảnh khảnh với vành khăn trắng. Ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới mà phải chứng kiến một bi kịch tang thương của gia đình, nó không khóc bù loa, vật vã mà đôi mắt luôn ngấn lệ, lúc nào nước mắt cũng chực trào. Từ lúc chít vành khăn trắng trên đầu, cũng là lúc nó mồ côi mẹ…

Người dân hiếu kỳ đến xem nơi xảy ra án mạng đau lòng. Ảnh: K.K

Cho đến thời điểm mà mẹ nó - người phụ nữ bất hạnh đã nằm yên trong quan tài, cha thì được điều trị trong bệnh viện với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an…, thì những người thân trong gia đình nó vẫn lửng lơ câu hỏi: Tại sao án mạng lại có thể xảy ra trong một gia đình êm đềm, hạnh phúc, có người chồng, người cha yêu thương vợ con hết mực. Vậy mà cũng chính người chồng ấy, người cha mà nó hết mực yêu thương, lại ra tay giết chết mẹ nó, rồi tự sát.

Xót xa hơn, nó chính là nhân chứng, cùng với hai đứa em của mình, một đứa 7 tuổi, một đứa 4 tuổi, chứng kiến toàn bộ vụ án mạng. Ba thiên thần bé bỏng, chỉ trong một ngày, trở thành nhân chứng cho một vụ giết người rồi tự sát, mà hung thủ lẫn nạn nhân đều là hai người đã tạo ra chúng, là người mà chúng phải nương tựa, được nhận sự ấp iu...

Không thể diễn tả hết nỗi đau mà người thân của chị T.T.H.P - mẹ của 3 đứa trẻ phải đón nhận. Một người phụ nữ chịu thương chịu khó, lam lũ. Sự tử tế của chị P. còn được đón nhận bởi chính những chị em tiểu thương ở chợ phường 1 (TP. Bạc Liêu), nơi hàng ngày chị mua bán để kiếm tiền nuôi con. Khi hay tin chị P. ra đi, những ai đã từng quen biết chị đều không cầm được nước mắt. Thậm chí nhiều người mới bày hàng ra bán, nghe tin đã lật đật dọn dẹp hàng hóa, đóng cửa sạp nghỉ bán để đến nhà chị phụ lo chuyện ma chay.

Hàng xóm chưa bao giờ nghe anh T. - chồng chị P. lớn tiếng với vợ hay mắng chửi con. Anh là mẫu người đàn ông được cả xóm ngưỡng mộ vì hết mực chăm lo cho vợ con. Buổi sáng, anh phụ vợ chở hàng ra chợ bán, sau đó trở về nhà lo cho 3 đứa con đến trường, rồi lo chuyện nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa…, đến giờ lại đón con, phụ vợ dọn hàng về nhà. Công việc làm dưa muối ở nhà, anh cũng phụ vợ một tay. Cuộc sống tuy nghèo, nhưng không đến nỗi bế tắc.

Từ lời khai ban đầu, cho thấy vì một phút suy nghĩ quẫn trí, cho rằng vợ coi thường mình không kiếm ra tiền, rồi ghen tuông mù quáng khiến T. quyết tâm cùng chết với vợ. Giết người đàn bà mà mình hết mực yêu thương, dù là để chết theo, cũng không thể chấp nhận. Càng khó tha thứ hơn, khi bản thân T. là cha của 3 đứa trẻ, những đứa con mà hàng ngày, hàng giờ, T. chăm bẵm, yêu chìu hết mực. Đó là còn chưa nói, đứa con gái 8 tuổi phải chứng kiến cảnh cha cầm dao giết mẹ. Nỗi ám ảnh đó sẽ theo nó suốt đời. Mồ côi mẹ cha thì còn có ông bà, cô chú, cậu dì hai bên nội - ngoại cưu mang. Nhưng nỗi đau trong tâm hồn, biết lấy gì bù đắp đây?

Đám tang chị P. buồn hiu, nhiều người lặng lẽ đến chia buồn, thương xót nhìn 3 mái đầu thơ dại với vành khăn trắng. Nhiều người đã khóc và lặng người khi nghe tiếng của cậu dỗ dành cháu: “Nín khóc đi, cậu Út thương. Mai này về với ngoại, với cậu... Cậu đưa con đi học, chiều về cậu chở con đi chơi…”. Đáp lại là tiếng nấc nghẹn ngào: “Cậu ơi…, con chỉ muốn mẹ thôi”...

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.