Câu chuyện tòa án

Hiệu trưởng trường tiểu học dâm ô với học sinh - “con sâu làm rầu nồi canh”

Thứ Sáu, 07/07/2017 | 16:10

Tại các phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Toàn, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học “C” xã Vĩnh Phú Đông về hành vi dâm ô với học sinh, bị cáo đã thừa nhận trong thời gian bị cáo giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học “C”, trong năm học 2015 - 2016, bị cáo có ôm các em học sinh nữ vào lòng, dùng tay sờ vào bụng, ngực và vùng kín của các em. Đây cũng là thông tin chấn động, khi một hiệu trưởng, thầy giáo lại có thể bại hoại trong đạo đức, tác phong, gây phẫn nộ cao cho phụ huynh học sinh.

Nguyễn Văn Toàn là giáo viên, với trách nhiệm là người quản lý và giáo dục học sinh tại trường nhưng đã lợi dụng nhiệm vụ của mình cộng với sự ham chơi, thiếu hiểu biết của các em học sinh để làm việc xằng bậy. Lợi dụng sự tin tưởng của các em học sinh, bị cáo Toàn thường xuyên cho các em học sinh nữ vào phòng riêng của mình, tổ chức cho các em chơi game, đọc sách vui đùa trong phòng. Từ sự thân thiết, đụng chạm cơ thể thường xuyên, các em học sinh nữ đã bị “thầy” hiệu trưởng lạm dụng, có hành vi dâm ô. Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 4/2016, tại phòng làm việc (phòng Hiệu trưởng) thuộc ấp Mỹ Tân, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, Nguyễn Văn Toàn đã có hành vi dùng tay sờ mó trên người và bộ phận sinh dục của nhiều học sinh nữ thì bị phụ huynh của các em phát hiện và tố giác.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Toàn cho rằng việc bị cáo dùng tay sờ ngực, sờ đùi, sờ bộ phận sinh dục của các em học sinh là do bị cáo xem các em như con cháu chứ không có ý định gì khác. Tuy nhiên, như những gì các bị hại (đều là học sinh lớp 5) trình bày, thì hành vi của bị cáo Toàn không đơn thuần là hành động thương yêu học sinh, xem các em như con cháu trong nhà. Hơn nữa, các em là học sinh nữ, và đã trên 10 tuổi, về tâm, sinh lý đã phát triển ở mức độ nhất định. Do đó, những hành động của bị cáo không phải là thể hiện tình cảm của người lớn đối với trẻ nhỏ mà nhằm mong muốn thỏa mãn dục vọng của bản thân bị cáo. Hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Toàn không những đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của các bị hại - đều là trẻ em. TAND hai cấp đều xác định, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Toàn đã đủ yếu tố cấu thành tội “Dâm ô đối với trẻ em” theo quy định tại Điều 116 Bộ luật Hình sự.

Mặt khác, bị cáo Nguyễn Văn Toàn thực hiện hành vi phạm tội đối với 4 bị hại khác nhau. Đồng thời, thời điểm bị cáo Nguyễn Văn Toàn thực hiện hành vi phạm tội thì bị cáo là Hiệu trưởng Trường tiểu học “C” xã Vĩnh Phú Đông, nơi các bị hại đang theo học lớp 5. Mặc dù bị cáo không trực tiếp giảng dạy các em, nhưng với vai trò là Hiệu trưởng, bị cáo là người có nghĩa vụ phải giáo dục đối với học sinh của trường. Vì vậy, hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Toàn còn phải chịu hai tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội “đối với nhiều trẻ em” và phạm tội “đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm giáo dục…” được quy định tại điểm b, c khoản 2 Điều 116 Bộ luật Hình sự. Nhưng ngoài vi phạm pháp luật, thì vi phạm về đạo đức mới là điều đáng lên án nhất. Bởi bị cáo là giáo viên có thâm niên, đã được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, lại có chức vụ trong trường, mà hành xử như một kẻ vô học với chính những đứa học trò của mình, thì còn gì đồi bại hơn? Nhà trường, nơi phụ huynh gửi gắm niềm tin để dạy dỗ, chăm sóc con em mình, lại trở thành nơi nguy hiểm rình rập, thì còn nỗi xấu hổ nào bằng cho ngành Giáo dục khi có những “con sâu làm rầu nồi canh” như bị cáo Nguyễn Văn Toàn.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.