BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đa dạng phương thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Sáu, 16/12/2022 | 16:59

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, được Đảng bộ, Nhân dân Bạc Liêu thực hiện thường xuyên. Hoạt động này diễn ra bất cứ nơi đâu, ở mọi thời điểm và có nhiều cấp độ, từ việc tìm kiếm, chia sẻ thông tin tích cực đến tổ chức lực lượng chuyên nghiệp.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong Khối. Ảnh: N.Q

GIỮ KHÔNG GIAN MẠNG LÀNH MẠNH

Những ngày qua, người dùng mạng xã hội trên địa bàn tỉnh chia sẻ thông tin cảnh giác với hình thức mới trong tuyên truyền pháp luân công (PLC). PLC còn được gọi là pháp luân đại pháp do một người Trung Quốc lập ra năm 1992, du nhập vào nước ta từ năm 2000 và đã gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội. PLC không phải tôn giáo, tín ngưỡng, mà chỉ dựa trên cơ sở vay mượn, cắt xén của các tôn giáo khác để hình thành. Do đó, Việt Nam không cấp phép cho PLC hoạt động, mọi hành vi truyền bá PLC trên lãnh thổ nước ta đều là trái pháp luật.

Thế nhưng, PLC vẫn được lén lút phổ biến, giải thích, lôi kéo người tham gia. Chiêu trò mới nhất là gửi kèm “quà tặng” (đồ vật liên quan đến PLC) cho khách hàng đặt mua hàng hóa trực tuyến. Sau khi khách chốt đơn hàng, đối tượng sẽ nhắn đường liên kết về PLC và gửi kèm theo hàng hóa được đặt mua một số vật dụng liên quan PLC, như: chuỗi nhựa hình bông sen (dạng móc khóa) có gắn miếng nhựa khắc chữ “PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP HẢO”, tài liệu đề cập PLC.

Việc chia sẻ thông tin cảnh giác nêu trên tuy là việc làm nhỏ, dễ thực hiện nhưng đã chung tay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Bởi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mà còn là bảo vệ Nhân dân, thành quả cách mạng. Mỗi cán bộ, đảng viên, người dân dùng mạng xã hội chia sẻ cho nhau một thông tin tích cực, một bài báo hay, một hình ảnh đẹp, một việc làm tử tế thì đã làm cho không gian mạng lành mạnh, làm cho công tác tư tưởng tốt hơn.

PHẢN BÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI

Thời gian gần đây, Bạc Liêu tổ chức nhiều lớp tập huấn về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong tỉnh. Và dự kiến ngày 25/12 tới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Châu Văn Đặng tổ chức hội thảo khoa học “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu hiện nay”. Hội thảo tập trung vào 20 nội dung: nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vai trò của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong định hướng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tăng cường nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; vai trò của Nhân dân Bạc Liêu với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, các thế lực thù địch, phản động tăng cường móc nối, cấu kết với những phần tử cơ hội chính trị, ra sức xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng, với ý đồ làm lung lay nhận thức, niềm tin của nhân dân vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước; lợi dụng các vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, khoét sâu những yếu kém, sơ hở, mất cảnh giác của ta để bóp méo, xuyên tạc sự thật…

Trước tình hình đó, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Trước những âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch, phản động ngày càng tinh vi, cần phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ thành trì xã hội xã hội chủ nghĩa, bảo vệ danh dự và uy tín của Đảng, cũng là chống lại sự hủy hoại, xâm phạm để giữ cho được nguyên vẹn thành quả cách mạng “của dân, do dân, vì dân”. Cho nên, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh nhà cần nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng chính là che chở cho chính bản thân, gia đình, tổ chức của mình.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.