360 độ học đường

Thư giãn đi em

Thứ Hai, 01/07/2019 | 16:29

Gần 1 tuần sau khi em hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, thay vì cho bản thân được thả lỏng, tụ tập bạn bè để tám chuyện giải khuây, hay đi tham quan đó đây bù lại cho những tháng ngày vất vả vì thi cử thì em của chị thường hay thở dài, đăm chiêu nhìn vô định về một hướng với ánh mắt mông lung…

Ba mẹ mình không may mất sớm, hai chị em về nương náu trong sự đùm bọc của ông bà ngoại. Chị vừa là một người chị, vừa cố gắng đảm đương cả vai trò của người mẹ để em không cảm thấy thiếu thốn, tủi thân với bạn bè. Em là nguồn sống, là động lực để chị thấy rằng cuộc sống bất hạnh này vẫn luôn ý nghĩa, vẫn luôn là một “màu hồng” trong suy nghĩ của chị em mình.

Chị không nề hà nhọc nhằn, gian khổ, không từ chối bất kỳ công việc vất vả nào miễn có tiền để chăm lo cho em từ cái ăn cái mặc đến chuyện học hành. Thương cậu bé của chị hiểu chuyện rất sớm, hễ có thời gian rảnh là lại lao vào dọn dẹp nhà cửa, cơm nước khi chị chạy việc bên ngoài. Có cái gì ngon em cũng để dành phần cho chị, chưa bao giờ khiến chị phải phiền lòng về thành tích học tập, rèn luyện trong suốt 12 năm đèn sách. Những tấm giấy khen, bằng khen, huy chương… mà em treo đầy trong góc học tập càng làm chị tự hào hơn khi những hy sinh thầm lặng của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Rồi em của chị cũng trưởng thành, cũng nuôi khát vọng được đậu cao vào trường y, được trở thành bác sĩ để khám chữa bệnh cho người nghèo, chăm sóc tốt cho ông bà và chị… Ngày em bước vào phòng thi, chị đã động viên: “Không cần phải áp lực thế đâu em. Chỉ cần em cố gắng hết mình là đủ”. Em cười thật tươi bảo rằng chị cứ tin tưởng ở em, em sẽ không để ông bà và chị phải thất vọng.

Vậy mà khi rời khỏi cánh cổng trường thi, nụ cười tươi ngày nào giờ đây im bặt, mọi dự định về tương lai em cũng không còn bàn rôm rả với ông bà và chị như hôm nào. Gần 1 tuần nay, em cứ giam mình trong căn phòng cô độc, lâu lâu lại vò đầu bứt tóc lẩm nhẩm như đang tự trách chính mình. Chàng trai trẻ à! Em đã cố gắng lắm rồi, chị đâu đòi hỏi em chị phải trở thành một vĩ nhân, chỉ cần em sống vui sống, khỏe với chị đã là đủ.

Thư giãn thôi chàng trai của chị! Nếu có thất bại, có vấp ngã thì chị vẫn luôn bên em để vượt qua những nỗi đau mà!

Khả Hân

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.