360 độ học đường

Học sinh Khmer nghèo đón niềm vui đầu năm học mới

Thứ Sáu, 16/08/2019 | 16:08

Ước mơ có được chiếc xe đạp để con đường đến trường đỡ vất vả của em Trần Ngọc Trâm (học sinh lớp 8B, Trường THCS Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) đã trở thành hiện thực khi em vừa được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh  tặng xe làm phương tiện đến trường (ảnh). Nhìn ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của cô bé bên chiếc xe mà chúng tôi không khỏi xúc động.

Nhà thuộc diện hộ cận nghèo, không có đất sản xuất, cha em phải đi làm phụ hồ, còn mẹ thì tất tả ngược xuôi ai thuê gì làm nấy nhưng vẫn không đủ chi phí để trang trải cuộc sống hàng ngày. Ngay cả người anh lớn của em đã phải rời quê lên thành phố lớn mưu sinh, tranh thủ kiếm tiền gửi về quê phụ giúp cha mẹ nuôi các em ăn học.

Chuyện ăn chuyện học đã thiếu thốn đủ đường thì nói chi đến việc có tiền mua chiếc xe đạp làm phương tiện đi lại. Nhà cách xa trường hơn 20 cây số đi - về, hôm nào mượn được xe đạp của người quen thì chị em Trâm đỡ vất vả, còn hôm nào không mượn được thì đành phải lội bộ đến trường. Thiếu thốn là vậy, nhưng Trâm chưa một ngày bỏ học. Không chỉ nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường, Trâm còn là một lớp phó học tập gương mẫu, luôn nhiệt tình giúp đỡ những bạn yếu kém hơn mình.

Về nhà, sau khi hoàn thành hết các bài tập, kèm cặp em nhỏ học bài, Trâm còn tranh thủ làm việc nhà để cha mẹ đỡ vất vả.

Trâm tâm sự: “Em còn được đi học đến hôm nay là nhờ sự quan tâm, yêu thương, giúp đỡ của thầy cô và các tổ chức, mạnh thường quân. Hàng năm, ngoài việc được hỗ trợ quần áo, tập sách, học bổng, em còn được thầy cô động viên về tinh thần, quan tâm về mọi mặt. Hôm nay, nhận được chiếc xe đạp này, chị em của em sẽ không còn phải vất vả mỗi ngày đến trường. Đây là món quà quý mà từ lâu em ao ước. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của mọi người”.

Mong rằng niềm vui đầu năm học mới này sẽ theo em vượt qua mọi chướng ngại, vươn tới những tầm cao mới trên con đường chinh phục tri thức.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.