Xuân Mậu Tuất 2018

Doanh nghiệp Bạc Liêu: Phát triển kinh doanh gắn với hoạt động xã hội

Thứ Ba, 27/02/2018 | 10:53

Những năm qua, cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh thì công tác an sinh xã hội, từ thiện luôn được các doanh nghiệp Bạc Liêu quan tâm. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp trong tỉnh đã năng động vượt qua khó khăn và tiếp tục khẳng định thương hiệu qua hành trình sẻ chia lòng nhân ái, tình thương đến người nghèo.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Công ty Thiên Phú vì làm tốt công tác an sinh xã hội. Ảnh: M.Đ

Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của tỉnh, bên cạnh nhiệm vụ  thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh hiệu quả, thì việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng cũng luôn được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu (BIDV Bạc Liêu) coi trọng.

Dù công việc chuyên môn bận rộn, nhưng mỗi khi đến dịp lễ, tết là cán bộ BIDV Bạc Liêu đều dành thời gian đến các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh làm công tác đền ơn đáp nghĩa với các gia đình chính sách, tặng quà hộ nghèo, hỗ trợ nhà tình nghĩa, tặng học bổng học sinh nghèo hiếu học…

BIDV Bạc Liêu tặng biểu trưng chìa khóa xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải. Ảnh: T.Q

Chỉ tính riêng trong năm 2017, Công đoàn BIDV Bạc Liêu đã dành trên 1,6 tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội; đồng thời vận động cán bộ, nhân viên, đoàn viên đóng góp gần 300 triệu đồng thực hiện công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, BIDV Bạc Liêu còn tặng 1 xe cứu thương trị giá 1,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, giúp việc vận chuyển người bệnh kịp thời, nhanh chóng.

Năm 2017 là năm có nhiều biến động của thị trường viễn thông, bởi các tổng công ty, tập đoàn chiếm nhiều thị phần đang trong giai đoạn tái cơ cấu. Song, với sự điều chỉnh chiến lược, phát triển các dịch vụ mới, Viettel Bạc Liêu đã khẳng định được tên tuổi và thống lĩnh thị trường.

Ngoài phát triển mạng lưới viễn thông, Viettel Bạc Liêu còn khẳng định thương hiệu qua những chương trình tri ân cộng đồng như: Xây dựng 8 cây cầu nông thôn; phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tặng 40 ngôi nhà đại đoàn kết; kết hợp với đơn vị chức năng khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 bệnh nhân nghèo; tặng 1.000 chiếc điện thoại di động cho các hộ nghèo; nhận giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 580 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… Trong năm 2017, Viettel tài trợ 1,5 tỷ đồng để cải tạo, trùng tu Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Lợi; đầu tư hơn 500 tỷ đồng để lắp đặt 325 trạm thu phát sóng 4G, đáp ứng 100% vùng phủ sóng trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, thời gian tới Viettel tiếp tục đồng hành với tỉnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Ông Hoàng Xuân Thủy, Giám đốc Viettel Bạc Liêu cho biết: “Trước mắt, trong năm 2018, các chương trình an sinh của Viettel Bạc Liêu sẽ tập trung vào ngành Y tế, Giáo dục, phục vụ đắc lực cho việc cải thiện các thủ tục hành chính, áp dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý với mục tiêu là phát triển lợi ích cộng đồng”.

Chi nhánh Viettel Bạc Liêu trao quỹ "Vì em hiếu học" cho học sinh huyện Hòa Bình.

Chia sẻ thành quả với cộng đồng

Nhiều doanh nghiệp xem hoạt động an sinh xã hội, từ thiện là cơ hội để xây dựng hình ảnh về công ty bằng cách xây dựng hình ảnh tốt từ khách hàng; một số doanh nghiệp lại xem công tác xã hội từ thiện như một cách chia lại phần lợi nhuận của mình với thị trường địa phương.

Với tôn chỉ gắn kết hài hòa hoạt động sản xuất, kinh doanh với hoạt động xã hội, hơn 7 năm thành lập cũng chính là khoảng thời gian Công ty TNHH Công Lập (gọi tắt là Công ty Công Lập, tọa lạc xã Điền Hải, huyện Đông Hải) có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Phạm Văn Công, Giám đốc Công ty Công Lập, chia sẻ: “Xuất thân trong cảnh nghèo khó nên tôi cảm thông sâu sắc với những cơ cực của người nghèo. Hỗ trợ người nghèo, chung sức cùng chính quyền thực hiện các chương trình an sinh xã hội, từ thiện cũng chính là lời cam kết, cảm ơn. Chính sự tin tưởng, ủng hộ của chính quyền và người dân nên doanh nghiệp mới có những thành quả như hôm nay”.

Thời gian qua, Công ty Công Lập đã hỗ trợ xây dựng nhiều công trình giao thông nông thôn cho những địa phương còn khó khăn; hỗ trợ nhà, gạo, tiền… cho người nghèo. Mỗi năm, công ty dành hàng trăm triệu đồng đóng góp quỹ An sinh xã hội của huyện Đông Hải và TX. Giá Rai. Vào dịp tết, giám đốc công ty còn đích thân tặng hộ nghèo hàng tấn gạo, gia vị…, giúp người nghèo có điều kiện vui xuân.

Cũng xuất thân trong gia cảnh nghèo khó nên khi sự nghiệp phát triển là ông Lý Tỷ, chủ cơ sở sản xuất trà và cà phê Thanh Thanh (phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) không ngần ngại sẻ chia thành quả với chính quyền và người dân địa phương. Ở bất cứ thời điểm nào, khi cần sự trợ giúp thì cơ sở Thanh Thanh luôn sẵn sàng sẻ chia. Đối với chính quyền địa phương và người nghèo phường Hộ Phòng, từ lâu Thanh Thanh là địa chỉ đỏ, là người bạn đồng hành, sẵn sàng tiếp sức giúp họ vượt qua khó khăn.

Ngoài các doanh nghiệp trên, Bạc Liêu còn rất nhiều doanh nghiệp hào hiệp, giàu lòng nhân ái như: Công TNHH MTV Chế biến thủy sản xuất nhập khẩu Thiên Phú; DNTN Tôm giống Dương Hùng, DNTN Kim Sa… Các doanh nghiệp này không ngần ngại ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, các hoạt động từ thiện, đóng góp quỹ An sinh xã hội địa phương. Họ còn đến các vùng sâu trao từng suất quà, gõ cửa từng nhà để hỗ trợ người khốn khó.

Dù mỗi doanh nghiệp có kiểu làm, cách ủng hộ riêng, nhưng họ đều có đóng góp ít nhiều cho xã hội. Đối với doanh nghiệp ở Bạc Liêu, thương hiệu của họ được đông đảo người dân lựa chọn vì họ đã chứng tỏ được thực lực của mình và bằng các hành động nhân văn phục vụ cộng đồng. Đây cũng chính là nét đẹp về trách nhiệm xã hội trong văn hóa và con người Bạc Liêu!

Tú Quyên

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.