Xuân Bính Thân 2016

Năm An toàn giao thông 2015: Quyết tâm cao, hiệu quả lớn

Thứ Tư, 03/02/2016 | 10:44

Thực hiện Năm An toàn giao thông (ATGT) 2015 với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Ban ATGT tỉnh đã triển khai nhiều mặt công tác và các giải pháp đồng bộ. Qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), đồng thời đưa hoạt động kinh doanh vận tải đi vào nền nếp, an toàn, thuận lợi.

1- Ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu tại lễ ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2016.

2- Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban ATGT tỉnh và Hội Phật giáo tỉnh tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT.

3- Ban giám khảo chấm điểm phần thi triển lãm ảnh tại cuộc thi “Tuyên truyền lưu động về ATGT năm 2015”.

4- Ông Ngô Hữu Dũng - Giám đốc Sở GT-VT, Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh trao giải cuộc thi “Tuyên truyền lưu động về ATGT năm 2015”.

5- Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại cua Cái Tràm (Quốc lộ 1A, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi).

6- Lực lượng chức năng ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2016.

7- Cảnh sát giao thông TP. Bạc Liêu xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi.

8- Thanh tra Sở GT-VT kiểm soát tải trọng phương tiện.

Nhiều giải pháp đồng bộ

Để công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2015 đạt hiệu quả cao nhất, Ban ATGT tỉnh đã sớm phát động kế hoạch với mục tiêu giảm TNGT từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người ch

0ết và bị thương) cho Ban ATGT các huyện, thành phố, các cơ quan thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội và các lực lượng tuần tra, kiểm soát. Ban ATGT tỉnh cũng đã tập trung quán triệt, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh quản lý nhà nước trên lĩnh vực kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý kịp thời các điểm mất ATGT; tăng cường kiểm tra công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe; tăng cường hoạt động tuyên truyền, tập huấn, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức người dân…

Từ nhiều giải pháp đồng bộ và liên tục như: Xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng địa phương; tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tại tuyến giao thông trọng điểm, nơi thường xảy ra TNGT; chủ động đề ra các biện pháp phòng ngừa TNGT; khắc phục “điểm đen”, điểm mất ATGT và tiềm ẩn TNGT; kiên quyết xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bến đò ngang hoạt động không có giấy phép, đặt đáy neo đánh bắt thủy sản gây mất ATGT; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT có trọng tâm, trọng điểm..., năm 2015, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục đạt được mục tiêu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí so với năm 2014. Theo đó, TNGT năm 2015 so với cùng kỳ năm 2014 đã giảm hơn 42% số vụ, số người chết giảm gần 20%, số người bị thương giảm hơn 60%.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm từ 5 - 10% TNGT

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2015, bước vào Năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Ban ATGT tỉnh lấy khẩu hiệu hành động là “Hãy thể hiện mình là người có văn hóa khi tham gia giao thông”.

Với khẩu hiệu này, Ban ATGT tỉnh đưa ra mục tiêu giảm từ 5 - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2015, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến đường bộ và đường thủy nội địa, xe ô tô kinh doanh vận tải. Các địa phương giảm tối thiểu 5% số vụ, số người chết và bị thương; đối với các địa phương có số người chết do TNGT tăng năm 2015 phải giảm tối thiểu 10% về số vụ, số người chết, số người bị thương. Không để ùn tắc giao thông xảy ra.

Để thực hiện có hiệu quả những yêu cầu, mục tiêu trong Năm ATGT 2016, các lực lượng thực thi công vụ cần vào cuộc mạnh mẽ, đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác ATGT. Tăng cường lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa; tiếp tục rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo hiệu đường bộ, kể cả đường giao thông nông thôn phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh, tiếp tục phát triển vận tải hành khách công cộng kết nối trung tâm tỉnh với trung tâm huyện, thị xã, khu công nghiệp và cụm dân cư nông thôn. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến mọi người. Khuyến khích sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân...

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.