Xuân Bính Thân 2016

Một năm làm “nhịp cầu”

Thứ Tư, 03/02/2016 | 08:50

Tờ lịch cuối cùng của năm 2015 đã hết, báo hiệu một mùa xuân mới lại về. Ngoảnh lại nhìn, một năm trôi nhanh, một năm với đầy nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để tờ báo không ngừng phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc…

Phóng viên tiếp bạn đọc tại Tòa soạn Báo Bạc Liêu.  Ảnh: M.Đ

Năm qua, với gần 100 lượt đơn, thư và nhiều cuộc điện thoại của bạn đọc gọi đến tòa soạn, trong đó phần lớn là khiếu nại, kêu cứu, tố cáo, kiến nghị, phản ánh những vướng mắc gặp phải trong cuộc sống.

Phần lớn đơn thư gửi đến tòa soạn, bạn đọc gần như đặt hết niềm tin vào công lý, vào pháp luật và nhất là vào báo chí. Tất cả đơn thư, ý kiến, phản ánh của bạn đọc đều được Phòng Bạn đọc - Tư liệu nhanh chóng  tổng hợp trình Ban Biên tập để cử phóng viên xác minh những trường hợp nhạy cảm, bức xúc hoặc chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, trả lời.

Mặc dù số lượng đơn thư gửi đến tòa soạn giảm nhiều so với năm trước, nhưng không vì thế mà trang Bạn đọc - Pháp luật của báo kém sôi động. Bởi nhiều vấn đề “nóng” của xã hội được các phóng viên phản ánh khá thường xuyên trên mặt báo, được nhiều bạn đọc quan tâm theo dõi.

Trên các lĩnh vực thu hồi đất, bồi thường giải tỏa và tái định cư, đầu tư xây dựng, quản lý dự án xây dựng, quy hoạch đất đai… cũng được báo phản ánh khá chi tiết khi nhận được thông tin từ bạn đọc. Thực trạng bất cập trong quy hoạch “treo” đường sá, khu dân cư; hiện trạng xây dựng trái phép, xây dựng sai nội dung giấy phép, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ… đều được báo phản ánh đậm nét, liên tục. Từ đó các cơ quan chức năng đã kịp thời điều chỉnh, xử lý nghiêm, đúng pháp luật những trường hợp vi phạm.

Điểm lại những vụ việc trên cho thấy, những thông tin từ bạn đọc đã được bộ phận tiếp nhận và xử lý khá tốt, không phụ lòng tin bạn đọc, từ đó tạo niềm tin để bạn đọc gắn bó với tờ báo của Đảng bộ tỉnh. Bài báo có kết quả, đó là niềm vui của người làm báo nói chung và của bộ phận làm công tác bạn đọc Báo Bạc Liêu nói riêng.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy rằng, có những đơn thư nặng trĩu nỗi niềm và được chuyển nhiều lần, nhưng nhiều cơ quan chức năng vẫn chưa thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí, vẫn “im lặng”. Vẫn còn những bài viết chưa góp phần giải quyết đến nơi, đến chốn những bức xúc của người dân nói chung và bạn đọc nói riêng. Bởi, có những vụ việc bạn đọc phản ánh, chúng tôi đi xác minh, thu thập chứng cứ, phản ánh trên báo, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý của các ngành chức năng. Đó thật sự là trăn trở mà những người tiếp nhận xử lý thông tin của bạn đọc trong năm qua.

Bước vào năm mới, Báo Bạc Liêu sẽ tiếp tục cố gắng để có thể nắm bắt và xử lý những thông tin người dân phản ánh nhanh chóng, kịp thời và tốt hơn.

Mỹ Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.