Xuân Ất Mùi 2015

Thể thao Bạc Liêu: Vươn lên tầm cao mói

Thứ Năm, 05/03/2015 | 10:04

Năm 2014 đánh dấu nhiều sự kiện nổi bật đối với thể thao tỉnh nhà. Nếu như Đại hội thể dục - thể thao (TDTT) lần IV - năm 2014 khẳng định sự lớn mạnh của phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân thì thể thao thành tích cao tiếp tục có những bước tiến vững chắc để vươn lên tầm cao mới.


Với chủ đề “Thể thao Bạc Liêu vươn lên tầm cao mới”, Đại hội TDTT tỉnh Bạc Liêu lần IV - năm 2014 đã quy tụ gần 2.000 VĐV của 22 đơn vị về tranh tài ở 12 môn thể thao. Đây cũng là đại hội có số lượng VĐV tham gia thi đấu nhiều nhất, chất lượng chuyên môn cao nhất trong các kỳ đại hội (ảnh 1, 2).


Sau 14 ngày thi đấu với 70 nội dung, đại hội đã thành công trên nhiều mặt. Trong đó, đáng ghi nhận là sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, chất lượng VĐV của các địa phương được nâng lên. Qua đó khẳng định sự lớn mạnh của phong trào TDTT trong các lực lượng, trong quần chúng nhân dân… (ảnh 3, 4).

Trên nền tảng đó, thể thao thành tích cao của tỉnh tiếp tục có những bước tiến vững chắc để giành được các thành tích quan trọng trên nhiều đấu trường. Điển hình là tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII - năm 2014, Bạc Liêu đã có những bước tiến “thần kỳ” để vươn lên sánh vai cùng các địa phương khác. Cụ thể, kết thúc đại hội, Bạc Liêu đoạt 4 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, xếp thứ 32/63 tỉnh, thành, tăng trên 20 bậc so với kỳ đại hội năm 2010.


Vươn lên tầm cao mới là ước mơ cháy bỏng của thể thao Bạc Liêu trong làng thể thao nước nhà. Với sự chuẩn bị chu đáo, sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo, năm 2014 thể thao Bạc Liêu đã làm được nhiều việc lớn để củng cố thêm niềm tin, tạo nên nền tảng vững chắc để từng bước chinh phục những đỉnh cao mới. Tin rằng trong năm mới - 2015, thể thao tỉnh nhà sẽ có những bước tiến xa hơn, mạnh hơn, có thêm những thành tích vang dội trên các đấu trường để vươn đến những tầm cao (ảnh 5).

Nguyên Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.