Xuân Ất Mùi 2015

Chung một mái nhà

Thứ Năm, 05/03/2015 | 10:16

Tờ báo không có bạn đọc cũng giống như mùa xuân không có chim én. Trân trọng bạn đọc để tri ân, và trên tất cả, là để phát triển tờ báo ngày càng mạnh, càng hấp dẫn. Được gắn kết bởi chất keo của tình yêu thương, niềm tin và sự cống hiến giữa bạn đọc và tập thể cán bộ, phóng viên khiến Báo Bạc Liêu như một mái nhà chung…

Bạn đọc tìm hiểu thông tin trên báo Bạc Liêu. Ảnh: Thanh Toàn

Bạn đọc - người quyết định sự thành công của tờ báo

Công tác bạn đọc là công việc lâu dài, xuyên suốt và cần mẫn, cứ như con ong chăm chỉ mỗi ngày đi tìm hoa hút mật. Ở đâu có vấn đề, cần thông tin của báo chí là ở đó có những người đi tìm sự thật. Rong ruổi trên các con đường, hình ảnh các tay máy săn ảnh thời sự, những ống kính phóng viên góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn từ những cây cầu lỗi nhịp, những mặt trái của làng quê đến cùng nhau làm xanh thành phố. Những bài viết trên mặt trận đấu tranh chống tiêu cực, những điều tra mang lại niềm vui cho nhiều bạn đọc. Trên từng cung đường, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được cập nhật đầy đủ. Ý thức từ việc chấp hành pháp luật được nâng lên.

Cũng có những người hiếm khi đọc báo, họ là những người nghèo khổ, vất vả trong cuộc mưu sinh nên báo chí trở thành món hàng xa xỉ. Họ đến với báo để được giúp đỡ, hoặc có những bức xúc cần can thiệp. Tuy không đọc báo, thậm chí không biết chữ, nhưng với họ, tòa soạn báo cũng như một người thân trong gia đình, để mỗi khi có việc khó khăn là lại tìm về, để được yêu thương, được chia sẻ.

Những trăn trở của bạn đọc luôn nhận được sự chia sẻ của phóng viên Báo Bạc Liêu. Ảnh: K.P

Với báo chí, sự phản hồi và chia sẻ của bạn đọc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên “thương hiệu” của một tờ báo. Vai trò của độc giả được thể hiện cụ thể trong từng sản phẩm báo chí. Bạn đọc là người tham gia phát hiện vấn đề, nêu vấn đề, tham gia tìm hiểu vấn đề, đánh giá những gì tờ báo đã làm được và cung cấp ý kiến phản hồi cho tờ báo. Sự đóng góp của bạn đọc chính là việc thể hiện niềm tin của độc giả với chính tờ báo đó. Bạn đọc của tờ báo cũng chính là khách hàng của tờ báo, là người quyết định sự thành công của tờ báo.

Mãi một niềm tin

Trong thế giới bão hòa thông tin thì niềm tin là một giá trị giúp các tờ báo duy trì sự tồn tại của mình. Đứng trước vô vàn sự lựa chọn khác nhau, yếu tố niềm tin sẽ giúp bạn đọc tìm đến tờ báo khiến họ tin tưởng. Báo Bạc Liêu cũng không ngoại lệ.

Xây dựng được bạn đọc cho mình, trong đó nhiều bạn đọc trở thành cộng tác viên thân tín, tờ báo mang “thương hiệu” của tỉnh vẫn có tiếng nói riêng, vẫn được nhiều người tìm đến. Phòng Bạn đọc - Tư liệu của Báo Bạc Liêu không chỉ là nơi thu nhận những ý kiến đóng góp mà còn là chỗ để lắng nghe, để bạn đọc trải lòng. Đơn thư có thể nhiều, có thể ít theo từng tháng, từng năm nhưng sự tin tưởng của bạn đọc dành cho tờ báo thì không thay đổi. Bởi mỗi khi có bức xúc chưa được giải quyết kịp thời là bạn đọc lại tìm đến với báo. Đối với họ, tiếng nói của báo luôn có ý nghĩa, là nơi “Quan trên trông xuống, người ta trông vào” nên giá trị về mặt dư luận vô cùng lớn. Cũng bởi vì, nói tới báo chí là nói tới sự thật, đó là tôn chỉ mục đích hoạt động của báo chí cách mạng. Nhiều bạn đọc, khi cầm được tờ báo trên tay, với những con chữ viết cho những bức xúc của mình, gia đình mình thì đã bật khóc như một đứa trẻ. Nếu không có báo chí, nhiều vụ việc đã không được minh oan, nhiều số phận chẳng biết sẽ đi về đâu. Đó còn là nơi tập hợp dư luận về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân và chính quyền có được tiếng nói chung, cùng nhau xây dựng Bạc Liêu ngày một phát triển theo hướng đúng đắn. Đó cũng là nơi trao yêu thương đến với yêu thương qua nhịp cầu nhân ái trên báo Bạc Liêu.

Minh Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.