Xuân Ất Mùi 2015

“Chắp cánh” du lịch Bạc Liêu

Thứ Ba, 03/03/2015 | 15:03

Không được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam, thắng cảnh làm say đắm lòng người, nhưng người “em út” nơi cuối trời Nam Tổ quốc luôn nỗ lực làm giàu các sản phẩm du lịch dựa vào cái vốn có của vùng đất và con người Bạc Liêu.


Những sản phẩm du lịch độc đáo

Nét đáng chú ý của Bạc Liêu là đã phá vỡ được quan niệm “các sản phẩm du lịch ĐBSCL hao hao giống nhau”. Mỗi điểm du lịch ở Bạc Liêu đều có nét riêng. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm hành trình khám phá những công trình độc đáo này!

Điểm đến đầu tiên là Tháp cổ Vĩnh Hưng. Đây là di tích kiến trúc cổ thuộc nền văn hóa Óc - Eo duy nhất sót lại ở Tây Nam bộ còn lưu giữ các hiện vật quý bằng đồng, gốm, đá quý… Di chuyển vào trung tâm thành phố, du khách sẽ được tham quan một công trình phức hợp hoành tráng: Quảng trường Hùng Vương. Trong đó, nổi bật nhất là Cây đờn kìm cách điệu cao 18,6m; Trung tâm Triển lãm VH-NT và nhà hát Cao Văn Lầu đã được công nhận kỷ lục Việt Nam. Cũng ngay trong trung tâm thành phố còn có chiếc đồng hồ đá Thái Dương do nhà bác vật Lưu Văn Lang xây dựng vào đầu thế kỷ XX. Điểm hấp dẫn của di tích này là có thể xem giờ bằng bóng đổ qua ánh nắng mặt trời. Đây là 1 trong 2 chiếc đồng hồ đá độc đáo của thế giới (chiếc thứ hai nằm ở Luân Đôn - nước Anh). Mất vài phút di chuyển, du khách sẽ đến với cụm nhà Công tử Bạc Liêu, để cùng quay ngược thời gian trở về với những giai thoại và sự thật về chàng “Hắc Công tử” Trần Trinh Huy.

Rời nội ô TP. Bạc Liêu về hướng biển, sau khi tham quan khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu - nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý về đờn ca tài tử và cải lương, du khách sẽ được khám phá nét hoang sơ của vườn chim Bạc Liêu. Đây là mảnh đất lành của hơn 40 loài chim sinh sống, trong đó nhiều loài được ghi vào Sách đỏ Việt Nam. Du khách cũng đừng quên ghé qua biển tắm nhân tạo thuộc khu du lịch Nhà Mát - bãi tắm lớn nhất ĐBSCL có sử dụng công nghệ của Tây Ban Nha. Và điểm dừng chân cuối cùng sẽ là khu Điện gió Bạc Liêu giữa không gian mênh mông, bạt ngàn...


“Chắp cánh” cho du lịch

Những sản phẩm du lịch độc đáo ấy đã và đang “chắp cánh” cho du lịch Bạc Liêu vươn xa. Tại hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL, Bạc Liêu đã được đánh giá là hoàn thành xuất sắc vai trò cụm trưởng năm 2014; đã xây dựng nên nhiều sản phẩm du lịch có ý nghĩa về mặt giá trị lịch sử, văn hóa…

Những đánh giá trên là hoàn xác thực với những “thành tích” mà du lịch Bạc Liêu gặt hái được trong năm qua. Điều đó được minh chứng qua số lượng du khách tham quan tăng 70% so với cùng kỳ, doanh thu du lịch tăng 40%. Ông Nguyễn Vũ, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết: “Sắp tới, Bạc Liêu sẽ tiếp tục nâng tầm các sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp với công tác tôn tạo, bảo tồn. Ngoài ra, Bạc Liêu cũng sẽ tạo ra nhiều cái mới, đặc sắc dựa trên nền tảng những sản phẩm đã có. Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, Sở tăng cường phối hợp với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực, các hãng lữ hành để kéo du khách về Bạc Liêu”.

Với cách khai thác, phát triển mang tính chiến lược, tin rằng Bạc Liêu sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa.

Trịnh Hữu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.