Xuân Ất Mùi 2015

Câu lạc bộ nữ doanh nhân TP. Bạc Liêu: Hướng về cộng đồng bằng cả trái tim

Thứ Ba, 03/03/2015 | 15:18

Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân làm công tác xã hội TP. Bạc Liêu được thành lập hơn 1 năm qua với 24 thành viên. Họ đều là những phụ nữ thành đạt trên thương trường. Với tấm lòng nhân hậu, các chị đã dành rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho công tác từ thiện xã hội.

CLB Nữ doanh nhân TP. Bạc Liêu thăm và hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Rớt (huyện Hòa Bình). Ảnh: T.T

Trong ngôi nhà trống trước, hụt sau ở miền quê biển heo hút, chị Nguyễn Thị Lành dù mới ở độ tuổi 30 nhưng đã phải chịu cảnh góa chồng. Cuộc sống càng trở nên cơ cực khi chị phải gồng gánh nuôi 2 con thơ dại. Đôi vai mỏng manh của chị phải gánh vác gia đình, nào bắt ba khía, mò nghêu, rồi làm thuê…

Hình ảnh người phụ nữ nhỏ thó, bất hạnh ấy đã khiến trái tim những người phụ nữ may mắn, thành đạt trong CLB Nữ doanh nhân làm công tác xã hội rung cảm. Chị Tính Nên, chủ doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, chia sẻ: “Cùng phận phụ nữ với nhau, nhưng họ thật bất hạnh. Do đó, chúng tôi có sự đồng cảm rất lớn đối với những người cùng giới thiếu may mắn”.

Chuyến công tác xã hội của CLB Nữ doanh nhân TP. Bạc Liêu về vùng nông thôn huyện Đông Hải. Ảnh: T.T

Để giúp chị Lành có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, CLB Nữ doanh nhân làm công tác xã hội đã cùng nhau đóng góp và trao số tiền gần 70 triệu đồng để người phụ nữ cơ cực ấy làm vốn buôn bán nuôi con nhỏ.

Ngoài hộ của chị Lành, còn có hộ chị Nguyễn Thị Rớt (huyện Hòa Bình). Chồng mất năm chị 37 tuổi, dù đang mắc bệnh hiểm nghèo nhưng chị Rớt phải nhịn ăn và nhịn cả thuốc thang để dành phần cho hai con và mẹ chồng. Hay trường hợp chị M. (TP. Bạc Liêu) bị câm điếc, nhiễm HIV từ chồng. Chồng chết, để lại cho chị hai đứa con thơ…

Với những hoàn cảnh này, các chị trong CLB đã hỗ trợ phương tiện đi lại, vốn làm ăn không hoàn lại, và thường xuyên ghé thăm, tặng các loại nhu yếu phẩm (như: gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa…).

Các chị đã tổ chức quyên góp xây nhà tình thương, tình nghĩa, những ngôi trường, cây cầu, đóng góp cho quỹ học bổng giúp học sinh nghèo vượt khó, quỹ cứu trợ gửi đến đồng bào bị thiên tai.

Trong những ngày cận kề xuân mới, tôi vẫn miên man trong cảm xúc với chia sẻ của chị Băng Thanh, chủ DNTN Văn Hiền: “Tôi luôn tự nhủ không bao giờ được bó hẹp cuộc đời trong phạm vi của riêng mình, mà phải luôn sống với trải nghiệm đang diễn ra xung quanh. Và tôi cảm thấy nhẹ lòng khi làm một việc có ý nghĩa. Đó là những chuyến công tác xã hội về với vùng quê nghèo. Đi để cảm nhận cuộc sống của mình thật may mắn và phải trả ơn cuộc đời…”.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.