Xuân Ất Mùi 2015

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh: Học và làm theo Bác về tình yêu thương con người

Thứ Tư, 25/03/2015 | 14:07


Tình yêu thương con người của Bác Hồ là không biên giới. Học và làm theo Bác, từ cán bộ đến người dân thường đã mang tình yêu thương làm đẹp thêm cuộc sống này, trong đó, có bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lợi.

Tốt nghiệp trung cấp Y năm 1984 và sau đó là đại học Y TP. Hồ Chí Minh năm 1997, về nhận công tác tại Phòng khám Đa khoa Vĩnh Hưng, gần 20 năm gắn bó với đơn vị cũng là chừng ấy thời gian bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao bằng tất cả tinh thần trách nhiệm của một lương y.

Do hàng ngày phải đón tiếp số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh rất đông, áp lực công việc lớn nên còn có những cán bộ y tế đôi lúc ứng xử chưa tốt đối với người bệnh và thân nhân của họ. Ở vai trò người lãnh đạo, bác sĩ Minh đã kịp thời đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và y đức của cán bộ y tế ở từng phòng, ban của bệnh viện. Những giải pháp đề xuất của bác sĩ Minh luôn được tập thể bàn bạc thống nhất cao như: Mở hòm thư góp ý; lồng ghép vào các cuộc họp, buổi sinh hoạt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình ở chi bộ, đảng bộ; tổ chức các buổi gặp gỡ lắng nghe ý kiến của người bệnh và người nhà bệnh nhân, thực hiện ký cam kết về Quy tắc ứng xử của Bộ Y tế giữa các trưởng khoa với Ban giám đốc…

Hầu hết cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện đều có chung nhận xét: Bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh luôn nhiệt tình, có trách nhiệm với từng công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, gương mẫu, cởi mở, gần gũi, có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ đồng nghiệp.

Còn đối với người bệnh, bác sĩ Minh luôn gần gũi, ân cần thăm hỏi và luôn hướng dẫn tận tình, chu đáo những lúc cần thiết. “Đã theo nghề thầy thuốc cứu giúp người bệnh thì không những phải giỏi về chuyên môn, tay nghề mà phải luôn có tâm, có đức, coi người bệnh như người thân của mình... Có như vậy mới thực hiện được những điều Bác Hồ dạy về tình yêu thương con người” - bác sĩ Minh bộc bạch.

Xuân Đào

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.