Sân chơi bổ ích cho người làm du lịch

Thứ Hai, 20/05/2024 | 15:13

Lần đầu tiên, những cán bộ ngành Du lịch, nhân viên các khu, điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được đứng trên sân khấu để thi tài ca diễn. Với ý nghĩa thúc đẩy phong trào văn nghệ ở cơ sở, góp phần bảo tồn nghệ thuật truyền thống và quảng bá hình ảnh du lịch, “Hội thi Tiếng hát karaoke người làm du lịch” do Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bạc Liêu vừa tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích và vui tươi.

NƠI GẮN KẾT ĐAM MÊ

Ngay từ lần đầu tổ chức, hội thi đã thu hút 60 thí sinh là công chức đang làm việc tại Sở VH-TT&DL, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, nhân viên của các doanh nghiệp và người kinh doanh tự do ở các khu, điểm du lịch trong tỉnh. Thành phần đa dạng, số lượng khá đông đảo của hội thi cho thấy những người làm du lịch cũng cần những sân chơi để thỏa mãn đam mê sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Hội thi diễn ra vào đúng thời điểm kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thí sinh được khuyến khích trình bày 1 bản tân nhạc hoặc 2 câu vọng cổ có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và vẻ đẹp quê hương, con người Bạc Liêu. Những thí sinh có phần thể hiện tốt về phần ca diễn lần lượt bước vào vòng bán kết, chung kết xếp hạng.

Mang tính chất cuộc chơi dành cho những người không chuyên, do vậy yêu cầu của Ban giám khảo đặt ra không quá khắt khe. Tuy nhiên, các thí sinh đã có sự chuẩn bị khá kỹ về tiết mục, trang phục… nên đã mang đến những phần thi ấn tượng, tạo không khí vui tươi trong những người đang công tác, hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Là cán bộ Thanh tra Sở VH-TT&DL, bạn Danh Thị Bích Chi ngoài nỗ lực hoàn thành công việc chuyên môn thì còn có niềm đam mê văn nghệ. Sinh ra trong gia đình có truyền thống đờn ca tài tử, Bích Chi có thể ca tốt nhạc tài tử lẫn tân nhạc. Dự thi ca khúc “Đất nước lời ru”, Bích Chi đã dành nhiều thời gian tập luyện với mong muốn góp phần mang đến màu sắc phong phú cho hội thi. Bích Chi chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ tham gia các hội thi văn nghệ trong nội bộ đơn vị. Đến với hội thi có quy mô lớn hơn như lần này, mặc dù khá hồi hộp nhưng tôi đã cố gắng trình diễn tốt phần thi. Hội thi đã giúp tôi rèn luyện thêm sự tự tin, chất giọng và hơn nữa là được quen biết thêm những người bạn trong ngành Du lịch”.

Tiết mục của một thí sinh nhỏ tuổi tại hội thi.

KHÉP LẠI VÀ MỞ RA

Sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, hội thi đã đi đến hồi kết để tìm ra những giọng ca ấn tượng để làm cơ sở cho ngành Du lịch có kế hoạch tiếp tục chăm bồi. Xen lẫn với các tiết mục dự thi còn những khiếm khuyết, điều bất ngờ ở hội thi là nhiều thí sinh có chất giọng không thua kém các ca sĩ chuyên nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Nhà hát Cao Văn Lầu, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, cho biết: “Hội thi đã diễn ra thành công khi đạt yêu cầu về chất lượng nội dung, nghệ thuật và tạo ra sân chơi thiết thực nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp. Cụ thể, nhiều thí sinh đã tập luyện kỹ lưỡng về phần hát, phong cách biểu diễn và lựa chọn ca khúc hợp với chủ đề. Tuy nhiên, một vài thí sinh cũng còn mắc các lỗi về phát âm chưa tròn vành, rõ chữ, lẫn lộn giữa giọng Nam và Bắc; chọn ca khúc không phù hợp với làn hơi, chất giọng. Về phần ca cổ, có thí sinh hát giọng đều đều, không có điểm bứt phá dễ dẫn đến nhàm chán cho người nghe”.

Không dừng lại ở việc tạo cơ hội cho người làm du lịch được thể hiện đam mê, một sân khấu “Hát với nhau” cũng sẽ được hình thành tại điểm tổ chức hội thi - Khu du lịch sinh thái Vườn Gỗ Xưa (huyện Hòa Bình) để thu hút khách du lịch, nhất là khách có nhu cầu lưu trú. Bên cạnh đó, cải thiện khả năng hát của công chức, người lao động trong ngành Du lịch để góp phần làm tốt công tác quảng bá hình ảnh du lịch, giá trị nghệ thuật truyền thống trên quê hương Bạc Liêu.

Bài, ảnh: HỮU THỌ - THANH MAI

--------------------------

Ở thể loại tân nhạc, giải Nhất thuộc về thí sinh Phan Huỳnh Hoàng Khang (TP. Bạc Liêu); giải Nhì được trao cho thí sinh Huỳnh Thị Thu Trang (TP. Bạc Liêu); thí sinh Lâm Hoài Hiển (TP. Bạc Liêu) đoạt giải Ba. Thể loại cổ nhạc, thí sinh Nguyễn Huỳnh Như (huyện Hòa Bình) giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Đệ (huyện Đông Hải) và giải Ba là thí sinh Ngô Thị Trinh (huyện Hòa Bình).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.