Ẩm thực

Nấm bào ngư xào sả, ớt - món chay ngon hậu Tết

Thứ Hai, 30/01/2023 | 16:07

Sau Tết, nhiều người có tâm lý ngán thịt. Nấm bào ngư xào sả, ớt là một gợi ý giúp mâm cơm của bạn hấp dẫn hơn, đầy đủ dưỡng chất - dù là món chay.

Nên chọn những cây nấm tươi, có thân to, chắc, mũ nấm to, mọc thành cụm với nhau, tránh lấy phải những cây thân bị gãy, mũ rách nhiều. Cắt bỏ cuống nấm, ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch, bóp nhẹ tay để nấm ráo nước. Với những cây nấm to, nên xé nhỏ thành 2 - 3 miếng vừa ăn để nấm dễ ngấm gia vị trong lúc chế biến.

Làm nóng chảo, cho sả băm và một chút ớt vào phi vàng thơm, tiếp đến cho nấm vào xào với lửa lớn để tránh nấm ra nước. Tùy theo khẩu vị, sở thích mà có thể nêm gia vị là bột nêm nấm, hoặc muối, hay nước tương, dầu hào và đường, bột ngọt… sao cho có vị mặn nhẹ là được, vì bản thân cây nấm đã có vị ngọt sẵn. Nếu thích, có thể cho thêm chút bột nghệ hoặc màu điều để tạo màu sắc bắt mắt hơn cho món ăn. Chỉ xào khoảng 3 - 5 phút cho nấm ngấm gia vị, không xào lâu quá nấm chín nhũn mất ngon. Nếm lại vừa ăn rồi tắt bếp.

Nấm bào ngư giòn ngọt được xào với sả, ớt cay cay, thơm lừng với vị mặn, ngọt hài hòa có thể ăn kèm với cơm trắng, bún hoặc bánh mì đều ngon.

Quá đơn giản để có được món ngon thanh đạm, chống ngấy hiệu quả sau những ngày tư ngày tết với đầy ắp những món chế biến từ thịt.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.