Ẩm thực

Hấp dẫn món tôm mũ ni cháy bơ tỏi

Thứ Sáu, 03/03/2023 | 14:43

Tôm mũ ni cháy bơ tỏi hội tụ đủ hương vị với lớp cháy tỏi mặn ngọt quyến rũ đến phần thịt săn chắc ngọt lịm. Đó là chưa kể màu vàng, đỏ của vỏ tôm, màu ràng ruộm của tỏi phi và sắc đỏ, xanh của ớt, của hành, xà lách… rất bắt mắt với mùi hương thơm phức.

Tôm mũ ni mua về rửa sạch, cần chà kỹ ở những chỗ đất cát bám nhiều. Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt một phần, phần còn lại để cắt lát trang trí. Xà lách và rau mầm nhặt và rửa sạch, để ráo nước. Ngò rí rửa sạch để ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho một ít bơ vào, bơ tan chảy thì cho tiếp tỏi băm phi vàng thơm. Hạ thấp lửa, cho nước cốt chanh vào khuấy đều, nêm bột nêm, tiêu vào cho vừa ăn, cho ngò rí xắt mịn vào làm thơm nước sốt.

Nên hấp cách thủy với gừng, xả để tôm được chín đều, giúp giữ độ thơm ngon tự nhiên của hải sản và tránh bở nát thịt trong suốt quá trình chế biến, làm mất tính thẩm mỹ cho món ăn ngon. Sau đó đem chiên vàng giòn, vớt ra để ráo dầu. Chẻ đôi con tôm, rưới hỗn hợp sốt vừa làm ở trên, trộn đều để tôm thấm gia vị.

Bày rau mầm và xà lách ra đĩa, để tôm lên trên và thưởng thức cùng với muối tiêu chanh.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.