Đón Xuân vui tươi, đậm đà bản sắc

Thứ Sáu, 27/01/2023 | 17:10

Hòa chung với niềm hân hoan trên khắp mọi miền Tổ quốc, người người, nhà nhà trên quê hương Bạc Liêu vừa đón Xuân Quý Mão 2023 trong sinh khí rộn ràng, an vui. Từ thành thị cho đến nông thôn, đâu đâu cũng tràn ngập những sắc màu rực rỡ, với nhiều hoạt động ý nghĩa làm cho dịp Tết cổ truyền của dân tộc thêm đậm đà bản sắc.

Mỗi độ xuân về cũng là lúc các con đường, góc phố của các địa phương trong tỉnh được trang điểm lộng lẫy để chào đón năm mới (ảnh 1). Trong tiết trời ấm áp, mọi người rủ nhau xuống phố để vui chơi, nhất là những thiếu nữ xúng xính quần áo đẹp yêu kiều dạo bước làm cho mùa xuân thêm rạng rỡ (ảnh 2).

Đã trở thành “đặc sản” của dịp Tết ở Bạc Liêu, các hoạt động văn hóa - văn nghệ như: Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa, triển lãm sách - báo - tạp chí xuân… làm cho những ngày xuân luôn tràn ngập sắc màu (ảnh 3 và 4). Cũng không thể thiếu trong những ngày Tết là những vũ điệu vui nhộn từ những chú lân, ông Địa và tiếng trống, tiếng chập chõa cắc - tùng - xèng (ảnh 5).

Đặc biệt, Tết Việt chưa bao giờ mất đi phong vị khi những giá trị truyền thống, những bản sắc tốt đẹp của dân tộc vẫn được mọi người, mọi nhà chung tay gìn giữ. Đó là cảnh gia đình tất bật bên chái bếp để làm những món bánh quê, nhanh tay gói bánh tét để ăn Tết, hay tục cho chữ, xin chữ trong dịp đầu năm (ảnh 6 và 7). Nồng ấm và thiêng liêng nhất trong mỗi dịp Tết có lẽ là những người thân được sum họp, trao cho nhau lời yêu thương, câu chúc tốt đẹp, bởi dù có bôn ba nơi xa thì Tết cũng phải về nhà (ảnh 8).

HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.