Lướt trên mạng xã hội

Dậy sóng trước bức ảnh cậu học trò lẻ loi giữa rừng giấy khen

Thứ Sáu, 10/07/2020 | 16:40

Mới đây, bức ảnh chụp một lớp tiểu học với tất cả học sinh đều giơ giấy khen lên, chỉ duy nhất cậu học trò ngồi bàn đầu buồn thiu khi trong tay trống trơn… đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, ở khắp các diễn đàn, trang cá nhân của nhiều người. Hiện tại, chưa xác minh được nguồn gốc bức ảnh chụp ở trường nào, lớp nào, địa phương nào, cũng chưa thể khẳng định bức ảnh này là thật hay được cắt ghép. Tuy nhiên, từ bức ảnh khiến nhiều người không khỏi trăn trở, xót xa vì nó phơi bày nhiều vấn đề trong giáo dục, mà cụ thể là bệnh thành tích, hình thức và đáng buồn nhất là sự vô cảm khi để một học trò tiểu học lẻ loi giữa một rừng giấy khen, lại còn chụp hình và đăng tải lên. Nhiều cư dân mạng bày tỏ: “Thương em”, “Nhìn rất phản cảm, không thể chấp nhận được”, “Nếu hình ảnh này là thật thì quá đau lòng”…

Bức ảnh cậu học trò lẻ loi giữa rừng giấy khen gây bão mạng xã hội trong những ngày cuối năm học.

* Bão tim cho hình ảnh nam sinh mang giấy khen đi khoe với cả thế giới

Trái ngược với hình ảnh buồn trên, cũng những ngày cuối năm học này, cộng đồng mạng được một phen cười nắc nẻ khi xem những hình ảnh của một nam sinh lần đầu được nhận giấy khen học sinh tiên tiến đã mang đi khoe với cả thế giới. Những tấm hình “cu-te phô mai que” chụp với thằng bạn đang ăn sáng, với nhân viên bán cà phê, với chú công nhân, thậm chí là với buồng dừa, cột điện… đã nhận “bão tim” của cộng đồng mạng. 

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.