Công viên kỳ lạ - Nơi khuyến khích trẻ nhỏ chơi đùa cùng búa, dao, cưa

Thứ Hai, 12/08/2019 | 16:11

Tới công viên đặc biệt này, trẻ nhỏ được khuyến khích chơi cả những vật dụng tưởng như nguy hiểm như: búa, dao, cưa… với mục đích học cách sinh tồn.

Khác với những công viên thông thường, đến với công viên vui chơi Hanegi ở Nhật Bản, trẻ nhỏ được khuyến khích trải nghiệm tự do làm những điều mình thích, thậm chí tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng vốn không mấy khi được cầm đến như: búa, dao nhọn hay cưa…

Theo người đứng đầu của công viên Hanegi, đây là nơi để trẻ nhỏ được chơi đùa tự do hơn là giữ chúng trong vòng tròn an toàn 100%. Từ quan điểm này, ở đây một số khu vực vui chơi của trẻ có cưa, đinh, búa sắc nhọn, và cả nơi để đốt lửa. Ngoài ra, công viên cũng có khu vực bếp nấu ăn ngoài trời để trẻ trải nghiệm, hay những mảnh vườn trồng lúa…

Nhiều phụ huynh đưa các bé tới đây để học cách sử dụng những vật dụng vốn được xếp hàng nguy hiểm và cấm dùng khi ở nhà, như cầm cưa xẻ gỗ, hay dùng dao nhọn cắt đồ ăn. “Mục đích của công viên Hanegi hướng tới việc giúp bọn trẻ học cách sinh tồn. Tất nhiên, đôi khi sẽ có bé bị thương, nhưng đó là kinh nghiệm cho các con vào đời”, một phụ huynh chia sẻ.

Ngoài việc giám sát từ các phụ huynh, phía công viên Hanegi có những tình nguyện viên hỗ trợ các bé trong việc trải nghiệm nhiều điều mới lạ, thỏa sức khám phá.

B.T (tổng hợp)

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.