Cánh gà chiên Coca-Cola

Thứ Sáu, 21/02/2020 | 16:52

Sau một tuần “đánh vật” với mấy con chữ ở cơ quan, rồi những việc không tên ở nhà, thế nhưng, giống như má nói “ở không sợ buồn” mà cứ đến cuối tuần là chế Hai lại rủ mấy đứa cháu qua nhà, rồi nấu món này món kia “phục vụ”.

Tuần này cũng vậy, mới thứ Năm là chế đã gọi điện nhắc chừng, hẹn tụi nhỏ thứ Bảy qua ăn cánh gà chiên. Món gì thì còn phải suy nghĩ lại, chứ món chiên mà đặc biệt với cánh gà thì tụi nhỏ mê lắm. Thế nhưng lần này, cánh gà không chiên giòn, cũng không chiên nước mắm, mà chế Hai làm món cánh gà chiên Coca-Cola.

Cuối tuần, không đi làm nên Út cũng vào bếp phụ chế cho vui. Chế Hai nhờ Út cạo miếng gừng rồi cắt lát đập dập và bắc nấu nồi nước. Cánh gà rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, cho vào thau rồi châm nước sôi vào ngập cánh gà với gừng và ít muối hạt. Sau khi ngâm nước nóng khoảng 15 phút, vớt cánh gà ra, rửa sạch lại lần nữa rồi dùng dao khứa nhẹ lên da gà để dễ thấm gia vị. Dùng khăn giấy thấm khô gà rồi ướp gà với bột chiên gà giòn Aji-Quick (theo tỷ lệ trên bao bì, nhưng chia đôi để ướp hai lần). Trong lúc chờ gà thấm gia vị thì chế Hai chiên thêm ít khoai tây ăn kèm, vì tụi nhóc cũng rất thích ăn. Ướp gà lần 2 với phần gia vị còn lại, trộn đều rồi thả vào dầu nóng chiên vàng.

Bắc chảo khác, cho một lon Coca-Cola vào đun cùng chút tương ớt, nước tương cho có màu đẹp và đậm vị hơn, nấu lửa lớn cho nước sốt sánh lại, thả cánh gà đã chiên vào, trộn đều cho nước sốt áo quanh phần cánh gà, nêm nếm lại coi vừa ăn để điều chỉnh ở bước này rồi tắt bếp.

Cánh gà với lớp da giòn, béo, thơm mùi Coca-Cola và đậm vị, đến dì Út còn mê huống chi tụi nhỏ…

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.