Trong nước

U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á sau trận đấu cùng U15 Thái Lan

Chủ Nhật, 23/07/2017 | 19:07

Vượt qua U15 Thái Lan trong loạt “đấu sung” với tỷ số luân lưu là 4 - 2, sau khi hòa 0 - 0 chung cuộc, U15 Việt Nam đã đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á.

U15 Việt Nam đã cầm hòa Thái Lan 0 - 0 trong thời gian thi đấu chính thức và sau đó thắng 4 - 2 trong loạt “đấu sung”. Ảnh: AFC

Trận chung kết U15 Đông Nam Á diễn ra giữa U15 Việt Nam và Thái Lan. Đá trên sân Chonburi, U15 Việt Nam đã gặp rất nhiều sức ép từ chủ nhà Thái Lan ngay từ những phút đầu.

Phút 27, Thongbai có pha bắt volley sau quả tạt của đồng đội đưa bóng đi vọt xà. Liên tiếp sau đó là những pha dứt điểm từ xa của các chân sút chủ nhà, khiến thủ môn Duy Dũng phải hoạt động khá vất vả.

Mặc dù vậy, bằng một thế trận hợp lý, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt dần đưa trận đấu về thế cân bằng. Trong hiệp 1, Thanh Tú có pha dứt điểm trong vòng cấm ở tư thế khá thoải mái, đưa bóng đi chệch cột dọc.

 Sang hiệp 2, U15 Việt Nam nhập cuộc khá chủ động và Minh Dân là người có cơ hội đầu tiên ở phút 50. Anh đột nhập vòng cấm sút bóng về góc xa nhưng một hậu vệ chủ nhà đã kịp thời chơi lăn xả, phá bóng chịu phạt góc.

Phút 65, vẫn là Thongbai đáp trả bằng một cú đá phạt góc chếch bên cánh phải. U15 Thái Lan đã rất gần với bàn mở tỷ số, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bất phân thắng bại trong 80 phút thi đấu chính thức (các trận đấu ở lứa tuổi U15 chỉ có 80 phút), hai đội dắt tay nhau vào loạt luân lưu. Trong loạt “đấu sung” cân não, thủ môn Duy Dũng chói sáng cản phá thành công 2 cú sút của đội chủ nhà. Chung cuộc, U15 Việt Nam lên ngôi tại giải vô địch Đông Nam Á sau khi vượt qua Thái Lan với tỷ số luân lưu là 4 - 2.

Theo VOV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.