Trong nước

Từ ngày 1/7/2024, giáo viên có thành tích xuất sắc được hưởng quyền lợi gì?

Thứ Năm, 23/05/2024 | 15:52

Cộng vào lương khoản tiền thưởng với giáo viên có thành tích xuất sắc sẽ là đòn bẩy thúc đẩy giáo viên thi đua, cống hiến cho ngành Giáo dục.

Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 thiết kế cơ cấu tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang như sau:

Lương = Lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) + Các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương). Bên cạnh đó, bổ sung thêm khoản tiền thưởng (quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp).

Từ ngày 1/7/2024 tới đây, khi thực hiện cải cách tiền lương, người lao động được tăng lương trước thời hạn do có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác không còn được đề cập.

Thay vào đó, người có thành tích nổi bật trong công tác sẽ được khen thưởng bằng cách chi vào lương. Khi thực hiện chế độ tiền lương mới, sẽ có lương phải trả và các phụ cấp kèm theo, cộng với khoản tiền thưởng. Thực tế việc “nâng lương trước thời hạn” bản chất chính là khoản tiền thưởng này”.

Giáo viên đạt thành tích trong thi đua sau ngày 1/7/2024 có thể nhận được tiền thưởng nhiều hơn số tiền thưởng cho các danh hiệu, hình thức khen thưởng trước đây, do quỹ tiền thưởng lớn, chiếm 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp.

Hy vọng cơ chế cộng vào lương khoản tiền thưởng với giáo viên có thành tích xuất sắc khi thực hiện lương mới sẽ là đòn bẩy thúc đẩy giáo viên thi đua, cống hiến cho ngành Giáo dục.

L.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.