Tin tức

Xây nhà cho hộ Khmer huyện Hòa Bình

Thứ Bảy, 25/05/2024 | 15:50

Chiều 24/5, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh phối hợp với huyện Hòa Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho hộ dân tộc Khmer.

Xét hoàn cảnh của bà Lâm Thị Ô (60 tuổi, hộ cận nghèo ở ấp Đồng Lớn 1, xã Vĩnh Mỹ B) đang ở trong căn nhà đã bị xuống cấp trầm trọng và có nhu cầu hỗ trợ nhà ở, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã vận động chùa Giác Hoa (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) ủng hộ 50 triệu đồng để xây nhà cho hộ dân này.

Ông Lương Văn Pho - Phó trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh (thứ hai từ trái sang) cùng nhà tài trợ khởi công xây dựng nhà tình thương cho bà Lâm Thị Ô.

Nhân dịp này, bà Lâm Thị Ô còn được tặng nhiều lương thực, thực phẩm.

Năm 2024, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh dự kiến xây 8 căn nhà tình thương cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (nhiều hơn năm 2023 một căn nhà). Căn đầu tiên đã được bàn giao cho ông Phạm Thành Quảng (70 tuổi, khóm 1, Phường 1, TX. Giá Rai) vào cuối tháng 2/2024. Riêng tại huyện Hòa Bình, trong năm nay đã bàn giao 2 căn nhà tình thương cho hộ Huỳnh Thị Tuyết (76 tuổi, ấp Láng Giài, TT. Hòa Bình) và hộ Quách Văn Long (40 tuổi, ấp 16, xã Vĩnh Hậu A).

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.