Tin tức

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn

Thứ Ba, 17/03/2020 | 15:29

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 17/3/2020, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch COVID-19 và kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại lễ phát động, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đọc lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19 ở nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, được nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân và kinh tế - xã hội của đất nước.

Với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị. Qua đó tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng và chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và đã góp sức cùng với Chính phủ, cùng với Đảng chia sẻ những khó khăn với người dân trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, tại buổi lễ phát động, các tập đoàn, công ty, các ngân hàng thương mại… đã ủng hộ số tiền hơn 235 tỷ đồng.

Còn tại điểm cầu Bạc Liêu, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch COVID-19; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch. Vận động nhân dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.